24/7/16

TẠI SAO THƠ TÔI ĐẦY TÌNH LÍNH?


Tại sao thơ tôi
Cứ mãi viết về người lính chiến.
Lời thơ luôn đầy tình ý thiết tha
Viết về các anh,
Người lính Việt Nam Cộng Hòa.
Tổ quốc có các anh  những chiến sĩ tài ba
Vì tôi không quên
Những người anh đã đổ máu giữ sơn hà,
Luôn gan dạ một lòng vì "Tổ Quốc"
"Danh dự" ghi tâm, chiến y anh khoác,
Nặng lòng mang "Trách nhiệm" với non sông.
Vượt núi băng rừng, mong lập chiến công,
Lấy chiến tích, dâng hồn thiêng sông núi.
Anh lính chiến đầu ngẩng cao không cúi,
Gìn giữ giang sơn gấm vóc của tiền nhân.
Không màng tử sinh, coi nhẹ cõi hồng trần
Bảo vệ cõi bờ, tròn bổn phận người trai thời loạn.
Làm sao tôi quên
Hậu phương xưa an vui cường thịnh
Nhờ máu xương các anh làm thành quách  an bình.
Buồn thay bọn cộng nô cùng giòng Việt anh linh
Lại đốn mạt hại dân, mãi quốc cầu vinh.
Tội ác đó làm hoen mờ trang sử Việt.
Tháng tư đen trong lao tù khắc nghiệt
Thể xác rã rời nhưng niềm tin xác quyết
Quang phục quê hương nung nấu tháng năm dài.
Đất nước còn đau thương các anh chưa  giải ngũ
Sống tạm dung khắp bốn bể năm châu.
Tình tự quê hương luôn ở trong đầu
Ngày phục Việt sớm muộn gì cũng đến.
Tôi thương mến các anh 
Vì ngày nao chúng tôi  những  người hậu phương bé nhỏ
Các anh đã can trường lao vào lửa đạn cam go
Vì các anh là những người anh
Hoặc là  người yêu
Là người chồng, hay bạn bè sát cánh
Đã quên thân mình để "Bảo quốc, An dân".
Nếu có hỏi thêm
Tôi sẽ trả lời cả ngàn  vạn lần:
"Tình nghĩa quân - dân, miên trường bất diệt".
 
Thiên Kim.