3/6/15

LM Đinh Hữu Thoại trưởng Phòng Công Lý và Hòa Bình tiếp tục phục vụ giúp Dân oan và TPB VNCH.

Kính thưa bác,

Có nhiều vị hảo tâm thắc mắc không rõ hiện nay hoạt động Tri ân TPB VNCH như thế nào sau quyết định huỷ khám sức khoẻ đợt 7 (ngày 14/4/2015), có tiếp tục hay không,... Chúng tôi xin minh định việc này:
Hiện nay chúng tôi có danh sách khoảng 1,800 TPB VNCH từ Huế đến tận Cà Mau. Những hoạt động Tri ân quý anh gồm:
- Mua Bảo hiểm y tế cho mỗi người nếu họ không được địa phương cấp.
- Kiểm tra sức khoẻ tổng quát để tầm soát bệnh (vừa qua có chút trục trặc trong đợt thứ 7, nên tạm ngưng). Khi nào tiếp tục sẽ thông báo.
- Uỷ lạo từng trường hợp bằng hiện kim.
- Thăm viếng những anh ở xa hoặc những anh không thể di chuyển được khỏi nhà.
- Cấp phát các phương tiện hỗ trợ việc đi lại như xe lăn, xe lắc, gậy, nạng, kính mắt. chân giả,...
- Giúp vốn mưu sinh cho một số trường hợp.
- Quy tụ các anh vô gia cư về sống chung, giúp chi trả mọi chi phí nhà ở (Hiện nay có 4 anh sống chung với nhau tại 1 ngôi nhà chúng tôi thuê ở Sài Gòn).
- Sửa chữa hoặc xây mới nhà cho những trường hợp quá nghèo và nhà quá rách nát.
- Đồng hành với từng anh khi các anh phải nằm bệnh viện, phẫu thuật,... Giúp chi trả một phần hoặc toàn bộ viện phí và thuốc men. Vừa rồi có 1 anh không có thân nhân, chúng tôi thuê 1 người nuôi anh trong những ngày nằm bệnh viện.
- Phúng viếng khi có tang lễ. Gấn thì đến tận nơi, xa thì gửi phúng điếu. Có 1 anh gia cảnh quá khó khăn, chúng tôi chi trả toàn bộ chi phí tang lễ.
Chúng tôi đang đi thăm các TPB thuộc các tỉnh xa nhất so với Sài Gòn, số lượng khoảng 90 anh, và cuối tháng 6 sẽ có một buổi họp mặt khoảng 30 anh trong một tỉnh. Thường khi thăm viếng hay họp mặt thì cũng có chút quà cho các anh vui.
Đó là những hoạt động mà chúng tôi sử dụng ngân quỹ do quý ân nhân đóng góp. Xin tiếp tục cầu nguyện cho chúng tôi để có điều kiện chia sẻ với các anh.

Thân kính,
Lm. Giuse Đinh Hữu Thoại, C.Ss.R
Phụ trách Chương trình Tri ân TPB VNCH
PS: Bác có thể gửi email này cho những ai muốn biết.

DÒNG CHÚA CỨU THẾ
CONGREGATION OF THE MOST HOLY REDEEMER
38 Kỳ Đồng, Quận 3, Sài Gòn
Tel: (084) [8] 39316322 - Ext 217