25/7/15

Nha Trang: blogger vì tuyệt thực

 Nha Trang: CA đánh đổ máu nhiều người tham gia tuyệt thực

Ngay khi vừa chụp xong bức ảnh này, cả 3 người tuyệt thực tại Nha Trang lập tức bị CA xông đến đánh đổ máu. 
Cập nhật: Xuất hiện xe cứu thương trước trụ sở CA 

CTV Danlambao - Lúc 9:30 phút sáng nay, 25/7/2015, nhà cầm quyền CSVN đã huy động lực lượng kéo đến đàn áp, bắt bớ những người tham dự Chiến dịch Tổng Tuyệt Thực tại công viên bờ biển Trần Phú (đoạn gần Sailing Club), thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà.

Ít nhất 3 người tuyệt thực ôn hoà đã bị CA đánh đổ máu, gồm có: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Trương Hoàng Anh và Nguyễn Phi Tâm.
Trong lúc bắt người, CA đã đạp vào mặt và đánh blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đến mức chảy cả máu mũi và miệng. 
Chị Trương Hoàng Anh bị CA lôi lên xe và bị xé rách chiếc áo ủng hộ các tù nhân lương tâm đang mặc trên người.

Lấy lý do 'bảo vệ bờ biển', rất đông CA đã được huy động đến khu vực diễn ra buổi Tổng Tuyệt Thực tại Nha Trang
Cả 3 người sau đó đã bị đưa về trụ sở CA phường Lộc Thọ (17 Yersin, Tp Nha Trang). Đây cũng là nơi đang giam giữ anh Phạm Văn Hải trước đó.
Ngay sau khi ra tay đàn áp và đánh người, lực lượng CA tiếp tục đến nhà anh Võ Trường Thiện để yêu cầu đến trụ sở CA ‘làm việc’.
Được biết, bất chấp hoàn cảnh bị thương tích nặng, cả ba người gồm chị Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, chị Trương Hoàng Anh và anh Nguyễn Phi Tâm vẫn đang tiếp tục tuyệt thực trong trụ sở CA.
Chiến dịch Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu đồng hành các tù nhân đang được diễn ra đồng loạt trên nhiều thành phố tại 15 quốc gia khác nhau. Đây được coi là một trong những chiến dịch quy mô nhất trong năm 2015 với mục tiêu đấu tranh cho Nhân Quyền tại Việt Nam.

* Cập nhật: Trưa cùng ngày, trước trụ sở CA phường Lộc Thọ đã xuất hiện một chiếc xe cứu thương cùng y tá. Bên trong, blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh cùng những người bạn của cô vẫn đang tiếp tục tuyệt thực trong tình trạng thương tích nặng nề vì bị CA đánh đập.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Lan, mẹ blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã đến trụ sở CA nhưng không được gặp con. Bà Lan hiện đang rất lo lắng vì có thông tin nói rằng chị Quỳnh đã ngất xỉu.

danlambaovn.blogspot.com 

Tuyên bố phản đối hành vi sách nhiễu cuộc Tổng Tuyệt Thực tại Nha Trang

Trong tình trạng Nhân Quyền tại Việt Nam bị xâm phạm nghiêm trọng như hiện nay, việc lựa chọn hình thức tuyệt thực như một phương pháp đấu tranh ôn hoà là hành vi chính đáng của mọi công dân.
Vì vậy, Chúng Tôi, những người hưởng ứng Chiến dịch Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu tại Nha Trang, tuyên bố phản đối hành vi sách nhiễu của Công an Thành phố Nha Trang.
Và với tuyên bố này, chúng tôi khẳng định mình vẫn sẽ tiếp tục lựa chọn hình thức phản kháng ôn hoà này nếu bị bắt bớ, câu lưu.
Chúng tôi mời gọi những người quan tâm hãy đến và bắt đầu việc hưởng ứng Ngày Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu ở Nha Trang tại các địa chỉ do công an đã lựa chọn để sách nhiễu những người tham gia, ủng hộ Chiến dịch Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu như sau:
1. Trụ sở Công an phường Vĩnh Phước – Địa chỉ: 86 đường Hai Tháng Tư, Tp Nha Trang. Điện thoại: +84 58 3831027 
2. Trụ sở Công an xã Vĩnh Thạnh – Địa chỉ: Phú Trung – Vĩnh Thạnh, Tp Nha Trang. Điện thoại: +84 58 3890 879
3. Trụ sở Công an phường Lộc Thọ. Địa chỉ: 17 Yersin, Tp Nha Trang. Điện thoại: +84 58 3816 465
4. Trụ sở Công an phường Phước Long – Địa chỉ: 780 Lê Hồng Phong (nối dài), Tp Nha Trang. Điện thoại : +84 58 3884 966
Chúng Tôi sẽ bảo vệ quyền tự do bày tỏ công khai để đồng hành cùng các Tù Nhân Lương Tâm đến cùng.
Nha Trang ngày 24/07/2015,
Tập thể những người tham gia Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu tại Nha Trang
Trương Hoàng Anh
Phạm Văn Hải
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
Nguyễn Phi Tâm
Võ Trường Thiện

 Nha Trang: CA điều tra blogger vì tuyệt thực


Nguyễn Ngọc Như Quỳnh - Nội dung mời đến công an phường Vĩnh Phước ngày mai, lúc 8h00 để "làm rõ việc kêu gọi "Hưởng ứng ngày Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu tại Nha Trang".
Quan điểm của tôi: Việc quyết định chọn phương thức tuyệt thực là lựa chọn tranh đấu cho Nhân quyền tại Việt Nam. Câu chuyện vi phạm nhân quyền hôm qua xảy ra với các tù nhân lương tâm đang bị giam giữ bất công thì hôm nay đã xảy ra với tôi khi bị câu lưu, giam giữ, bị tước quyền tự do đi lại. Tôi bắt đầu phần việc tranh đấu của mình - cho tự do cá nhân và đồng hành với các tù nhân lương tâm - và tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về nó.
Việc theo dõi, quan sát và sách nhiễu tôi bằng tờ giấy mời dưới đây đã chứng minh cho tôi rằng: nhà cầm quyền thực sự lo sợ, trước sự đồng lòng đoàn kết của chúng tôi - những người ký tên vào Thư gửi Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc - những người tham gia Chiến dịch Nhân quyền 2015. 
Sự ngăn cản, sách nhiễu là những hành vi mà chúng tôi đã tiên liệu, nó phản ánh đúng bản chất của nhà cầm quyền: Tự do là khái niệm không hề tồn tại tại Việt Nam!
Nếu có ai hỏi tôi về tình hình nhân quyền tại Việt Nam ngay lúc này thì có lẽ tôi không cần phải chứng minh thêm gì nữa.
Bằng tất cả trách nhiệm và lương tâm mình, tôi tuyên bố: 
Tôi vẫn sẽ hưởng ứng Ngày Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu tại Nha Trang vào sáng mai 25/07/2015, tại Công viên bờ biển Trần Phú (đoạn gần Sailing Club, đối diện đài Truyền hình Khánh Hoà, số 70 Trần Phú).
Mọi sự sách nhiễu, vi phạm quyền tự do đi lại và an toàn của tôi kể từ giờ phút này sẽ là bằng chứng cụ thể cho thế giới và tổ chức quốc tế về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam.
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh