23/5/16

CS Hết Kiểm Soát Được Dân

23/05/201600
 
Mặc kệ nhà cầm quyền CSVN trấn áp tàn bạo, ngăn chận phi pháp, chụp mũ vô căn cứ do Đảng Việt Tân xúi giục, người dân Việt vẫn tiếp tục kêu gọi biểu tình vào ngày 1, 8, 15 và ngày 22 tháng 5 là ngày TT Obama đến thăm VN, để chống Đảng Nhà Nước CSVN đã cấu kết với quân Tàu xâm lược làm chết cá, chết biển của quốc gia dân tộc VN. Các trang mạng xã hội hay truyền thông xã hội trong nước chạy theo kim đồng hồ đã phát đi nhanh chóng lời kêu gọi tham gia cuộc biểu tình tại những khu mua bán sầm uất, nhiều khách du lịch ngoại quốc tới lui, nếu công an ngăn chận đường thì Saigon trở thành thành phố ma. Một tính toán hết sức lợi hại, để phá gọng kềm của CSVN kiểm soát nhân dân.

Thực vậy sau 41 năm CSVN độc tài đảng trị cả nước VN, năm thứ 41 vào khoảng tháng Tư năm 2016 là năm CS mất quyền kiểm soát dân VN. Dấu chỉ rõ ràng và tổng quát nhứt là cuộc biểu tình cả 100.000 người dân Việt từ Bắc qua Trung vô Nam, giành lại môi trường sống an lành cho người dân VN.

Nhớ lại bài học lịch sử cuộc Cách Mạng 1789 của nhân dân Pháp đứng lên giành lại Dân Quyền đầu tiên trong lịch sử Nhân Loại khi xưa. Không phải Quốc Hội do vua cử dân bầu” không nghe Vua đòi tăng các sắc thuế; không phải dân biểu hùng biện như Mirabeau thách thức Vua, “chúng tôi đến đây theo ý nguyện của người dân, chúng tôi chỉ ra khỏi chỗ này vì sức mạnh của lưỡi lê. Không phải do những nhà tư tưởng dân chủ Montesquieu, Rousseau, Voltaire đưa ra lý thuyết quyền làm chủ của nhân dân qua “Khế Ước Xã hội” (Contrat Social). Mà chính do một bé gái người Pháp nghèo đói, trực tiếp la lên “tôi đói, tôi cần bánh mì”. Dân chúng cả nước Pháp rúng động, nổi lên lật đổ vương quyền, phá ngục Bastille biểu tượng của sự kềm kẹp, giết Hoàng hậu Antoinette, đem chế độ Cộng Hoà lại cho quốc gia dân tộc Pháp, đến nay vẫn còn tồn tại trên căn bản.
Bây giờ sau 41 năm người dân Việt thầm lặng uất hận bị CS nhốt trong trại tù lớn là xã hội VN, và người Việt đấu tranh giành lại quyền sống cho nhân dân bị nhốt trong các trại tù nhỏ là ngục tù CS hay phải lưu vong ra ngoại quốc, lần đầu tiên người dân Việt cùng nhau đứng lên trong cuộc biểu tình chống CSVN đã cấu kết với quân Tàu biến giang sơn gấm vóc VN làm nơi thải rác độc hại cho các công ty ngoại quốc. Khiến cá chết, biển chết, dân bịnh hoạn, thiếu ăn. Khiến quân Tàu dễ trở lại đô hộ kinh tế, chánh trị VN.

Cuộc biểu tình lớn, đông, xa luân chiến, rộng khắp trong lẫn ngoài nước chưa từng có trong chế độ CSVN cho thấy CS đã mất quyền kiểm soát nhân dân. Dân chúng VN đã sử dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật của thời đại Tin Học một cách thuần thục, hữu hiệu, qua mặt CSVN một cách dễ dàng. Bao nhiêu pháp lịnh của Đảng, bao nhiêu nghị định, thông tư của Nhà Nước kiểm soát internet, ngăn chận các trang mạng xã hội của CSVN, người dân Việt coi như không có. Người dân Việt đã dùng xa lộ thông tin toàn cầu, dùng các trang mạng xã hội, các ứng dụng tin học biến cái điện thoại cầm tay thông minh thành vũ khí trong cuộc chiến tranh chánh trị, chiến tranh tâm lý, trong cuộc chiến tranh toàn dân, toàn diện chống CS độc tài đảng trị toàn diện.

Trong khi CS thui chột, lỗi thời tưởng đa số người Việt ở nông thôn không có Internet nên không bắt đựợc những thông tin nghị luận, nhưng họ lầm và không thể nào ngăn chận được các trang mạng xã hội.

Cuộc biểu tình 100 ngàn người từ Bắc chí Nam qua Trung đều được vận động, thông báo ngày giờ, địa điểm, phối họp tiến hành, lực lượng bạn, địch, bích chương biểu ngữ của những người chủ trương đều do các trang mạng xã hội chuyển như đặc lịnh truyền tin trong cuộc hành quân thời Chiến tranh VN vậy.

Ban Tuyên Giáo của Đảng CS gồm những người già, sống trong phòng lạnh cửa đóng kín tưởng không cho “báo đài” viết, nói thì dân không biết như thời Chiến Tranh VN. Họ đã vô tình biến báo đài của Đảng thành tiêu cực, thụ động, trở thành “báo đài” không có người dân nào đọc và nghe, như đình bản, phá sản, chết chưa chôn vậy.

Trong khi đó các trang mạng xã hội biến cuộc biểu tình lớn của người dân Việt phát động vào cuối tuần 01 tháng 5 và 8/5 tạo thành một chấn động công luận của người Việt trong nước và các chánh quyền ngoại quốc. Tin Reuters được RFI dẫn dụ, “Trong cuộc họp báo hôm qua, 13/05/2016 tại Genève, ông Rupert Coville, phát ngôn viên của Cao ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc đã bày tỏ quan ngại về việc chính quyền Việt Nam đàn áp các cuộc biểu tình phản đối vụ cá biển chết hàng loạt bị nghi cho là do ô nhiễm công nghiệp: “Chúng tôi quan ngại về sự gia tăng mức độ bạo lực gây ra với người biểu tình bày tỏ sự phẫn nộ của họ về vụ cá chết hàng loạt một cách bí ẩn ở biển miền Trung. Chúng tôi kêu gọi chính phủ Việt Nam phải tôn trọng quyền tự do tụ họp, theo đúng nghĩa vụ nhân quyền quốc tế của nước này.” Trong cuộc họp báo, phát ngôn viên của Cao ủy Nhân quyền LHQ kêu gọi nhà cầm quyền CSVN tuân thủ khuôn khổ pháp lý về bảo vệ môi trường và nhân quyền, đồng thời bảo đảm cho tất cả những người bị tác hại bởi nạn cá chết, mà trong trường hợp này là các ngư dân, được đền bù thỏa đáng.

Đồng bào, dân chúng yêu nước thương dân ở trong và ngoài nước (như ở Little Saigon, Wasghington DC - Mỹ, ở Paris Pháp, ở Úc) còn vận dụng thời cơ, tiếp tục kêu gọi biểu tình phản đối vụ cá chết hàng loạt vào ngày 15/05 cũng như vào ngày Chủ nhật 22/05, đúng vào ngày tổng thống Mỹ Barack Obama đặt chân đến Việt Nam mở đầu chuyến viếng thăm chính thức.

Ở thế kỷ 21 này, người dân yêu nước, yêu tự do, dân chủ có thể biểu tình hàng loạt nhờ các trang mạng xã hội. Như sinh viên Pháp đã dùng các trang mạng xã hội tạo thành phong trào «Đêm quật khởi», biểu tình hàng ngàn người ở Paris và các thành phố lớn, kéo dài từ cuối tháng Ba đến nay để áp lực với chính phủ đòi hủy bỏ dự luật lao động bị xem là có lợi cho giới chủ nhân. Như người dân Mỹ làm thành phong trào biểu tình Chiếm Phố Wall- Occupy Wall Street ở New York chống tài phiệt. Như người dân Hồng Kông với phong trào Occupy Central chống TC áp đặt kiểu bầu cử CS, đảng cử dân bầu.

Còn người dân Việt dựng lên, tạo thành phong trào giành lại con cá, miếng nước mắm sạch, đòi biển sạch, thông tin minh bạch cho quốc gia dân tộc mình bị CS làm ô nhiễm và bưng bít. Một bé gái Pháp nghèo đói đã châm ngòi được cuộc cách mạng dân quyền đầu tiên trên thế giới, thì người Việt với 1.000 năm bị quân Tàu cai trị mà vẫn giành lại được giang sơn gấm vóc, thì không lý do gì không hạ được CSVN gian ác đã cấu kết với quân Tàu đã làm cá chết, biển chết, quốc gia dân tộc Việt mất chủ quyền vào tay TC hay sao?/

Vi Anh

https://vietbao.com/a253273/cs-het-kiem-soat-duoc-dan