3/4/15

Thông Tin Cộng Đồng



Buổi sinh hoạt

LỬA ĐẤU TRANH


HỘI NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN CỘNG SẢN
MÖNCHENGLADBACHNIEDERRHEIN
   Trân trọng kính mời:

Liên Hội Người Việt TNCS tại CHLB Đức, Quý Cộng Đồng TNCS, Quý Hội Đoàn, Quý Đảng phái, Cơ quan truyền thông, Quý anh chị Sinh viên, Quý Văn nghệ sĩ và Quý Đồng hương tại Đức, Bỉ, Hòa lan…
Tham dự
Buổi sinh hoạt

LỬA ĐẤU TRANH

      cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân Quyền tại Việt Nam
   
Chủ đề :              " We March For Freedorm "
" wir marschieren  für die Freiheit "
" Chúng Ta Tun Hành Cho T Do "

Với sự hiện diện của Ca Nhạc Sĩ Nguyệt Ánh cùng các Văn nghệ sĩ,
                                  thân hữu đến từ Mỹ, Úc, Pháp,  Hòa Lan.

Địa điểm tổ chức:            Hội trường Heilig Geist
Stapper weg 335, 41199 Mönchengladbach
                  từ 14 giờ 00 đến 20 giờ 00 thứ bảy 28.03.2015
chương trình:
    14 giờ 00.              Tiếp đón chào mừng Đồng hương

14 giờ 30                Ca Nhạc Sĩ Nguyệt Ánh cùng các Văn nghệ sĩ gặp gỡ,
                                tâm tình cùng Đồng hương.

15 giờ 00                Khai mạc Ca Khúc Đấu Tranh

17 giờ 30               Cà phê, Bánh, trà, nước, ấm lòng do CĐNVTN -     
                              Mönchengladbach khoản đãi.
20 giờ 00                Kết thúc chương trình sinh hoạt.

Trân trọng kính mời


TM Ban Chấp Hành
Hội trưởng Nguyễn văn Rị
 Liên lạc:  Nguyễn Văn Rị :   Tel. 02166  -  340153
                  Bùi Văn Minh,              02161  -  206334
                  Huỳnh Thanh Hà         02153  -  1394973

HỘI NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN TẠI FRANKFURT VÀ VÙNG PHỤ CẬN

''''''''''''''''''''
Verein der vietnamesischen Flüchtlinge in Frankfurt und Umgebung e.V.

gemeinnützig anerkannt -

  Registrier-Nummer: 7779 Amtgericht Frankfurt am Main

Postanschrift: c/o. Vo, Hung-Son; Wegscheidestr.37; 60435 Frankfurt/M.; Tel.: 069/95412691; vietnamfluechtlinge.ffm@gmail.com;====================================================================================================

Ffm., 26.02.2015
Thông Báo

Kính thưa quý vị đại diện Liên Hội, Hội đoàn và Tổ chức NVTN,
Nhân dịp tổ chức hội Mừng Xuân vả kỷ niệm 35 năm ngày NVTN đầu tiên đến Frankfurt của Hội NVTN tại Frankfurt năm nay vào ngày 07.03.2015, chúng tôi đã mời cơ quan lo về việc tỵ nạn của Liên bang Đức.
Trong dịp này có đại diện các cơ quan, đảng phái thuộc thành phố Frankfurt nhận lời tham dự, đồng thời đại diện cho cơ quan BAMF cũng đã trả lời là rất vui mừng và lần đầu tiên đến tham dự một sinh hoạt của cộng đồng NVTN chúng ta.
Hội chúng tôi đã ưu tiên dành cho họ 1 quầy thông tin để phổ biến những tài liệu của cơ quan BAMF cho đồng bào mình!
Xét thấy đề tài lạm dụng danh nghĩa đại diện của NVTN chúng ta của Liên hiệp hội của Việt cộng trước đây để xin tài trơ của cơ quan BAMF cho 120.000 người Việt sinh sống tại Đức là 1 đề tài nóng bỏng gây xôn xao trong cộng đồng NVTN chúng ta tại Đức trong thời gian qua.
Nay cơ quan BAMF đang có chiều hướng thuận lợi cho cộng đồng người Việt tỵ nạn tại Đức, qua việc tham dự 1 sinh hoạt truyền thống của cộng đồng người Việt tỵ nạn của chúng ta sắp tới, và đây cũng là dịp để chúng ta tập hợp phô trương lực lượng để cơ quan BAMF biết được cái thực thể của cộng đồng NVTN chúng ta tại Đức.
Bởi thế, thay mặt hội NVTN tại Frankfurt, chúng tôi kính thông báo đến quý vị đại diện Liên Hội,  Hội đoàn và tổ chức của người Quốc Gia để cùng tường, nếu ai có thắc mắc điều gì, thì xin kính mời tới tham dự tết do hội Ffm tổ chức và trò chuyện cùng đại diện của cơ quan BAMF!
Mong rằng quý anh chị cố gắng sắp xếp thời gian để đến tham dự và trực tiếp tỏ bày ý kiến của mình với đại diện của cơ quan BAMF.



Trân trọng kính chào đoàn kết

TM. Hội NVTN tại Frankfurt và vpc
Hội trưởng

Võ Hùng-Sơn







51:
Bước sang năm 2015, THSV Paris được 51 tuổi.
51 năm ‘trường kỳ kháng chiến’, 51 năm hiện hữu, 51 cái Tết. Có một anh cựu Chủ tich THSV Paris đã từng nói: ‘Có hai tổ chức lâu đời nhất ở VN, đó là đảng CSVN và THSV VN tại Paris… !’. Câu nói tuy không đúng lắm nhưng cũng không ngoa quá.
Câu thường nghe khi gặp lại những bậc phụ huynh trên 50 tuổi đã đeo hai ba bình hơi lặn thật kỹ là : ‘… hồi trước ‘moi’ cũng múa ở Maubert…’ hay dán bích chướng, bán Báo Xuân Nhân Bản, làm trật tự… đã từng làm chung với người này người kia trong một nhiệm kỳ nọ…
Nói cho cùng, phần lớn những người có lòng ở Paris, trong một khoảng đời nào đó của mình cũng đã từng giúp Tết THSV Paris.
200:
Danh sách cộng tác viên các ban của Tết THSV Paris xoay quanh con số 200 người, trong đó ban văn nghê chiếm tỷ lệ 1/3. Một số không nhỏ những người cộng tác viên năm xưa, hôm nay dẫn con em mình đến tham gia làm Tết và chính mình cũng phụ giúp cho con em trong việc làm Tết. Thành thử Tết THSV đông giởi trẻ nhất và cũng không ít ‘giới già’.
Dạo sau này, một ít du sinh cũng tham gia một cách chừng mực.
1 / 4:
THSV Paris dành 3 tháng trời trong một năm để chuẩn bị Tết. Ban bắt đầu sớm nhất là ban văn nghệ, tập dợt suốt ba tháng trời. Sau đó là ban Hội Chợ và Nhân Bản Xuân. Những ban khác được chuẩn bị trong một thời gian ngắn hạn hơn như Tiếp Tân, Trật Tự, Quán, Trang Trí… Tất cả đều đóng góp trong tinh thần vô vụ lợi.
#---#-----#----
Đây không phải là một con số. Đây là một dấu hiệu để nói về sự liên tục hay ‘trường kỳ kháng chiến’ của THSV Paris. Ai đó đã nói : ‘cái galaxy THSV…’.  Galaxy ám chỉ một số thật đông xuất thân từ THSV Paris. Đã 51 năm rồi, gần 3 thế hệ với biết bao nhiều ‘người đã đi qua đời tôi’. Có nhiều người hiện là cán bộ cao cấp trong các đảng, có nhiều người thành lập hội mới, có nhiều người tuy chẳng làm gì hết nhưng vẫn nằm đó và sẵn sàng giúp khi cần. Và chung quanh là thật nhiều bạn bè thân hữu…
Có thể chẳng ai đồng ý với ai, nhưng đa số đều muốn bảo vệ THSV Paris. Cái galaxy này muốn bảo vệ một di sản quý của người Việt Hải Ngoại, hay nói chung chung muốn bảo vệ những giá trị của người Việt Hải Ngoại. Biết đâu một ngày nào đó sẽ ngược đại dương trở về Việt Nam.
Có năm trồi, năm sụt, năm lênh bênh… Nhưng từ 51 năm nay, THSV Paris vẫn vậy. Một cái đinh cho tòa Đại sứ csvn ở Paris. Một trong các nơi sản xuất những người nhiệt tình muốn xả thân hơn vì nước.
Ngoại trừ những bài báo cố tình kích thích thị hiếu để kiếm đọc giả,  phần đông những người năm ngoái 'bàn ra' về Tết THSV Paris thường là những người không rõ THSV Paris.
1 + 1 +1 +…
Tết THSV Paris gồm có chương trình văn nghệ + hội chợ Tết + Báo Xuân Nhân Bản + và là một dịp để đồng bào, anh em gặp gỡ hàn huyên...
900:
Là con số khán giả trung bình đến với Tết THSV Paris khi dời phòng tổ chức sang Opéra de Massy từ gần 10 năm nay. Phòng này có 820 ghế. Có năm ít hơn, có năm lên đến 1 200, bán sạch hết vé hơn 1 tuần trước, trong kín người, ở ngoài nơi khu Hội chợ phải chen nhau mà đi.
Xin nhắc lại: trước Opéra de Massy Tết được tổ chức tại Palais des Congrès ở Issy-lès-Moulineaux (ngoại ô sát Paris), trước phòng ở Issy là rạp 'mythique' Maubert Mutualité ở quận 5 Paris.
Trước và trước đó nữa, THSV Paris lấy hết Maubert Mutualité. Phòng A (rạp hát), phòng B (trên lầu) làm khu hội chợ và quán ãn. Phòng B cũng là nơi hồi thập niên 70 và vài năm đầu 80, đồng bào ở Paris đã mướn để tổ chức Đêm Không Ngủ vào dịp 30.04. Phòng B cũng chứa được 6-700 người.
Lý do dời Paris ra ngoại ô sát Paris và hiện nay ra ngoại ô xa hơn là vì lòng ưu ái của đồng bào không bắt kịp mức leo thang của đời sống tại Pháp.
>>>>>
Đây cũng không phải là con số !!! Thay vào để nói về một khẩu hiệu mà rất nhiều người biết đến. Đó là khẩu hiểu : ‘Ta Còn Sống Đây’. Chủ đề của năm Tết đầu năm 1976, Tết đầu tiên sau biến cố 75. Trần Văn Bá, Chủ tịch THSV Paris, giương lá cờ vàng trước 3000 đồng bào ở Maubert Mutualité mắt ứa lệ. Một khẩu hiệu với lá cờ vàng chính nghĩa để tập trung anh em, để nói cho khắp nơi rõ chúng ta chưa thua, tiếp tục chiến đấu cho tự do ấm no trên Quê Hương Việt Nam.
0:
Hay zéro euro trợ cấp. THSV Paris hoàn toàn không được trợ cấp của các cơ quan chính phủ Pháp. Tự lực cánh sinh từ đó đến nay. Tết có được là do lòng ưu ái của đồng bào, do những cực nhọc của anh chị em làm Tết. Nếu phải tính như trong một hãng thương mại, nghĩa là mỗi lần dùng xe cho công việc là được hãng trả tiền xăng, dùng điên thoại là có hãng đài thọ, hay những lúc họp xong, những lúc dán bích chương xong ăn cơm với nhau và lấy ticket để hãng trả... Nếu tính như vậy thì Tết THSV Paris lỗ nặng.
1:
(Hay number one)Tết THSV Paris dẫn đầu con số người Việt tập trung chào cờ vàng.  Đông nhất trong năm ở Pháp và có lẽ ở toàn Âu châu. Chào cờ và mặc niệm trong khung cảnh trang nghiêm trong dịp đón xuân nơi quê người.
*
Quý vị cũng đoán được phần nào, tôi không viết những con số trên vì là người xuất thân từ THSV, mà chính vì đó là những nét đặc thù của THSV Paris.
Hãy yểm trợ cho một giá trị cần được trân quý: một tinh thần trong sạch vẫn giữ lá cờ vàng làm đạo lý sống và trường kỳ hiện hữu góp mặt trong bối cảnh ly hương. Hãy đến với Tết THSV Paris ngày 22.02.2015

Mừng Xuân Ất Mùi 2015 tại Mönchengladbach


Mừng Xuân Ất Mùi 2015 tại Mönchengladbach

do Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Mönchengladbach tổ chức:

Thứ Bảy 28.02.2015, từ 16g00 đến 24g00
tại Hội trường Mehrzweckhalle, Neuwerk
Gathersweg 55, 41066 Mönchengladbach
Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản
tại Mönchengladbach e.V
Verein der vietnamesichen Flüchlinge in Mönchengladbach e.V
Nguyễn Văn Rị, Dahlenerstr. 687, 41239 Mönchengladbach
Tel.: 02166 – 340153

Mönchengladbach, ngày 25.01.2015
Thư Mời
Kính gửi: Quý Vị chức sắc các tôn giáo,
Quý Cộng đồng người Việt tỵ nạn Cộng Sản,
Quý Hội đoàn và Quý Đồng hương
Kính thưa Quý Vị,
Trong chu kỳ tuần hoàn của vũ trụ, mùa Xuân là mùa đánh dấu sự nẩy mầm, phát triển sự sống của muôn loài, muôn vật.
Đối với người Việt Nam, ngày đầu mùa Xuân hay còn gọi là ngày Tết, là ngày quan trọng. Vào ngày này, dù ở phương trời nào người Việt cũng đều hướng về quê cha, đất tổ để nguyện cầu cho quốc thái, dân an; mong sao cho quê hương Việt Nam sớm được tự do no ấm, xã hội công bằng bác ái.
Ngày Tết còn gợi lại cho chúng ta như „Một ngày sinh nhật chung của tất cả mọi người“ để cùng mừng tuổi và chúc nhau những lời tốt đẹp nhất trong nụ cười tươi thắm trên môi;…
Ngày Tết quả thật là Ngày Hội lớn!
Để cùng nhau gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy truyền thống tốt đẹp của cha ông cho thế hệ mai sau, Hội Người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản tại Mönchengladbach – Niederrhein, với sự hỗ trợ của nhiều Hội đoàn tại Đức và lân bang Pháp, Bỉ, Hòa Lan… sẽ tổ chức Hội Tết Ất Mùi 2015 vào ngày
Thứ Bảy 28.02.2015, từ 16 giờ 00 đến 24 giờ 00
tại Hội trường Mehrzweckhalle, Neuwerk
Gathersweg 55, 41066 Mönchengladbach, Neuwerk
Trân trọng kính mời Quý Vị bớt chút thời giờ đến tham dự ngày Hội Xuân ấm cúng và đầy tình tự dân tộc. Sự hiện diện của Quý Vị sẽ là niềm vinh hạnh chung cho BTC chúng tôi.
Chân thành kính chúc Quý Vị một Năm Mới an khang thịnh vượng và vạn sự như ý.
Trân trọng kính mời
T/M Ban Chấp Hành / Trưởng Ban Tổ Chức
Hội Trưởng
Nguyễn Văn Rị


**************************


HỘI NGƯỜI VIỆT TỴ NẠN TẠI FRANKFURT VÀ VÙNG PHỤ CẬN
Verein der vietnamesischen Flüchtlinge in Frankfurt und Umgebung e.V.
- gemeinnützig anerkannt –
Registrier-Nummer: 7779 Amtgericht Frankfurt am Main
============================================= 
      
Frankfurt/M, ngày 25  tháng 01  năm 2015


Thư Mời
tham dự chương trình văn nghệ mừng Xuân Ất Mùi 2015

Kính thưa quý vị lãnh đạo tinh thần Tôn giáo, quý vị đại diện Tổ chức, Đoàn thể,
Đảng phái, Hiệp hội, cơ quan ngôn luận và Đồng hương NVTN tại CHLB Đức,

Nhân dịp đầu năm Ất Mùi 2015, thay mặt BCH hội NVTN tại Frankfurt kính chúc Quý vị lãnh đạo tinh thần Tôn giáo, quý vị đại diện Tổ chức, Đoàn thể, Đảng phái, Hiệp hội, cơ quan ngôn luận NVTN và bữu quyến luôn an bình & thành công trên mọi lãnh vực!

Nhằm tạo dịp gặp gỡ, hàn huyên và cùng nhau vui Xuân trên đất khách quê người, hội NVTN tại Frankfurt tổ chức một chương trình văn nghệ mừng Xuân Ất Mùi 2015; Đặc biệt chương trình văn nghệ mừng Xuân năm nay Hội sẽ kèm theo chương trình lể kỷ niệm 35 năm ngày NVTN đầu tiên đến Frankfurt, cũng như tri ân những vị ân nhân và chính quyền Frankfurt đã thu nhận, cưu mang và hỗ trợ cho NVTN chúng ta trong suốt 35 năm qua.
Chương trình văn nghệ được tổ chức:

bắt dầu lúc 16,00 giờ; ngày thứ bảy 07 tháng 03 năm 2015
Tại Saalbau Titus Forum (Nordweststadt)
đường Walter-Möller-Platz 2 , 60439 Frankfurt am Main

Thay mặt Hội NVTN tại Ffm, chúng tôi trân trọng kính mời Quý vị lãnh đạo tinh thần Tôn giáo, quý vị đại diện Tổ chức, Đoàn thể, Đảng phái, Hiệp hội, cơ quan ngôn luận NVTN, dành chút thời giờ quí báu đến tham dự chương trình vui Xuân Ất Mùi và kỷ niệm 35 năm ngày NVTN đến Frankfurt. Kính nhờ Quý vị hỗ trợ bằng cách chuyển tiếp thư mời này đến Quý Đồng hương, thân hữu xa gần, để mời họ cùng đến tham dự theo chương trình mừng Xuân (đính kèm) bằng phương tiện sẳn có của Quý vị.

Trân trọng kính chào trong tinh thần đoàn kết & phát triển cộng đồng.

TM. Hội NVTN tại Frankfurt và vpc
Hội Trưởng


Võ, Hùng Sơn

-Xin hồi báo cho chúng tôi biết sớm để tiện việc sắp xếp
-Chương trình mừng Xuân Ất Mùi được tổ chức tại hội trường khang trang, rộng rãi và vào cửa miển phí!

Anschrift: c/o Herr Vo, Hung-Son; Wegscheide Str.37; 60435 Frankfurt am Main;
Telefon  069 95412691; Telefax  069 95418948; Vietnamfluechtlinge.ffm@gmail.com;   hoinvtntaiffm@gmx.de;
Bank-Verbindung:    Kontonummer:  6401196305  Bankleitzahl: 50190000,  Frankfurter Volksbank;  IBAN:  DE 10 5019 0000 6401 1963 05


***************
Người Việt tị nạn nổi bật qua các hoạt động thiện nguyện

17/01/2014 (Diễn Đàn Việt Nam 21) - Hôm 16/01/2015 vừa qua, thành phố Mönchengladbach thuộc tiểu bang Nordrhein-Westfalen, Đức đã trao tặng giải hội nhập (Integrationspreis) lần thứ nhì. Giải này được Hội đồng Thành phố Mönchengladbach thành lập năm 2013 trong chuơng trình hội nhập của thành phố này, việc cứu xét các ứng viên dựa trên nhiều tiêu chuẩn như sáng kiến, tính bền vững, thiện nguyện, cải tiến truyền đạt v.v.
Trong số 12 người vào vòng chung kết có ông Nguyễn Văn Rị, thuyền nhân đến Đức tị nạn năm 1982, cựu chủ tịch và phó chủ tịch Hội Người Việt Tị Nạn tại Mönchengladbach, ủy viên ban chấp hành LHNVTN tại CHLB Đức. Bên cạnh các hoạt động cho Uỷ ban Cap Anamur, hội Mũ Xanh Grünhelm, Miseor, Caritas, ông đã nhiều lần tổ chức lạc quyên cho các nạn nhân bão lụt Đức (06/2013) Philippin (09/2013) hoặc nạn nhân chiến tranh ở Iraq, Syria. Năm 2013 ông nhận được huân chương „công trạng“ của tiểu bang Nordrhein-Westfalen.
Năm nay giải chính hội nhập về tay truờng Tiểu học công giáo Waisenhausstraße. Trong lễ trao Bằng tưởng lệ cho các ứng viên chung kết, thị trưởng Mönchengladbach ông Hans Wilhelm Reiners nói: "quý vị đều thắng giải, nếu không có quý vị thì thành phố Mönchengladbach nghèo nàn hơn và không khí xã hội cũng lạnh lùng hơn".
Các giải thưởng hay huân chương thường gắn liền với những tên tuổi Việt Nam là vinh dự cho người Việt và tạo tiếng tốt cho cộng đồng Việt tại Đức. 


Integrationspreis verliehen: Preisträger spricht die Sprache des Herzens
16.01.2015 Von Harald Wendler (MG-Heute) - Integrationspreis 2014 der Stadt Mönchengladbach geht an die Katholische Grundschule Waisenhausstraße. Oberbürgermeister Hans Wilhelm Reiners überreichte der Schulleiterin Ursula Stegemann-Hirsch im Rahmen einer Feierstunde im Jugendclubhaus Westend vorgestern die Auszeichnung, die für besondere Leistungen in der Integrationsarbeit verliehen wird.
Die Jury für den Integrationspreis, der als Maßnahme aus dem vom Rat 2013 verabschiedeten Integrationskonzept der Stadt im vergangenen Jahr ins Leben gerufen wurde, hatte insgesamt 16 Bewerbungen nach zahlreichen Kriterien, unter anderem Innovativer Ansatz, Nachhaltigkeit, ehrenamtliches Engagement und Verbesserung der Kommunikation aller Beteiligten untereinander zu prüfen. „Sie alle haben gewonnen. Ohne sie wäre Mönchengladbach ein bisschen ärmer und das soziale Klima ein wenig kälter“, betonte Oberbürgermeister Hans Wilhelm Reiners bei der Überreichung der Urkunden an die Bewerber.
Folgende Personen und Projekte waren für den 2. Integrationspreis der Stadt vorgeschlagen: ...
... Van Ri Nguyen, 1982 als Bootsflüchtling aus Vietnam nach Deutschland gekommen, war bis 2003 insgesamt 20 Jahre Vorsitzender der vietnamesischen Gemeinde Mönchengladbach und Umgebung e.V. und bis 2011 18 Jahre stellvertretender Vorsitzender der Vereinigung der vietnamesischen Katholiken in Deutschland. Außerdem war er sechs Jahre Vorsitzender des Vereins der vietnamesischen Flüchtlinge in Mönchengladbach und ist seit April 2012 Mitglied des Exekutivkomitees des Bundesverbands der vietnamesischen Flüchtlinge in der BRD. Er ist seit Juli 2012 im Kap Anamur Komitee, Grünhelme e. V., katholischen Miseor sowie in der vietnamesischen und deutschen Caritas tätig, Träger des Landesverdienstordens des Landes NRW und des Bundesverdienstkreuzes. Van Ri Nguyen sammelt immer wieder Spenden für verschiedene Opfergruppen, so zum Beispiel für die Flutopfer (Juni 2013) in Süd- und Ostdeutschland, für die philippinischen Taifun-Opfer (September 2013) und für die Kriegsopfer in Syrien und im Irak. ... [Weiterlesen]


################











               BUNDESVERBAND DER VIETNAMESISCHEN FLÜCHTLINGE
IN DER BUNDESREPUBLIK  DEUTSCHLAND e.V.
Reg.Nr.9325 Amtsgericht Frankfurt am 

                     c/o Dr. Hoàng Thị Mỹ Lâm Postfach 40435  in 12313 Berlin
      E- mail: hoangml69@hotmail. Com -   Internet : www.lienhoinvtn.de


                                                              Berlin,  ngày 10.01.2015  

Thông báo về Ngày Quốc Hận  2015   tại Berlin

Kính gửi  quý Hội Đoàn , Đoàn Thể , Tổ Chức chống Cộng Sản tại Đức Quốc
Kính thưa quý vị

Thể theo  đa số  ý kiến   từ quý Hội Đoàn , Đoàn Thể và Tổ Chức   trong cuộc trưng cầu ý kiến  về  địa điểm  tổ chức   Ngày Quốc Hận 2015      chúng tôi  được phép thông báo chính thức như sau:
Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức  sẽ long trọng tổ chức 
Ngày Quốc Hận tưởng niệm 40 năm mất nước  vào  ngày  Thứ Bảy 25.04.2015  tại Berlin .
Chương trình bao gồm Biểu Tình , Hội Thảo và Văn Nghệ Đấu Tranh  .  Chương trình chi tiết sẽ được  công bố sau.
40 năm là một quá trình đưa đến sự sụp đổ  toàn diện   của  Cộng Sản Đông Đức  1949-1989  và 40 năm cũng là một   thời gian quá dài  để  Đảng Cộng Sản  độc đoán áp đặt bạo quyền lên toàn   dân tộc Việt Nam 1975-2015 .
Vì tầm quan trọng của  Ngày Quốc Hận 2015  Liên Hội xin  khẩn thiết kêu gọi sự tham dự nhiệt tình và đông đảo của toàn thể quý vị  .
Trong phần Hội Thảo , ngoài những tường trình cập nhật về các  tội ác và  các  vi phạm nhân quyền  của nhà nước Cộng Sản Việt Nam , Ban Chấp Hành Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức sẽ dành tối đa thời gian tiếp xúc  với  Đồng hương   Tỵ Nạn cùng các Hội Đoàn, Đoàn Thể và  Tổ  Chức  chống Cộng để cùng nhau đóng góp ý kiến , đề nghị  hầu giúp Liên Hội hoạt động hữu hiệu hơn cho Cộng Đồng
TM Ban Chấp hành Liên Hội Người Việt Tỵ nạn tại CHLB Đức,

Chủ tịch

BS Hoàng Thị Mỹ Lâm
      
***********************          


   Hoi  Nguoi Viet Ty Nan Cong San
              MOENCHENGLADBACH-NIEDERRHEIN
                                HO TRO
         LUC LUONG DAN TOC CUU NGUY TO QUOC
             Dai phat thanh DAP LOI SONG NUI

    Tran trong kinh moi
    Lien Hoi Nguoi Viet TNCS tai CHLB Duc, Quy Cong Dong TNCS, Quy Hoi Doan, Quy Dang phai,
    Co quan truyen thong, Quy Dong huong tai Duc, Bi, Hoa lan
    Den tham du.
    Buoi Ra Mat Phim Tai Lieu THAM HOA DO Bo Mat That Dang Cong San Viet Nam

    to chuc tai :  Hoi truong St. Aegidius
                        Buschdorfer Str.60, 53117 Bonn-Buschdorf
                        luc 14 gio Den 18 gio  thu Bay 17.01.2015
      TM Ban Chap Hanh
    Hoi Truong
    Nguyen van Ri
    Lien lac: Nguyen van Ri.      tel - 02166 - 430153, Handy, 0157-86509266            
                 Bui van Minh.        tel - 02161 - 206334
                 Huynh Thanh Ha.  tel - 02153  - 1394973
                 Ngoc Huyen          tel - 02223  - 3500  (Bonn)

 

************************
HỘI NGƯỜI VIỆT TỊ NẠN TẠI KÖLN
VEREIN DER VIETNAMESISCHEN FLÜCHTLINGE IN KÖLN

Thư Mời Tham Dự Ngày Hội Tết Đống Đa - Xuân Hy Vọng Ất Mùi 2015

Kính thưa toàn thể Quý Tổ Chức
Kính thưa quý Hội Đoàn NVTNCS tại CHLB Đức  
Kính thưa quý Đồng Hương

Vào những năm Mùi trước đây trong lịch sử, 2 danh tướng Ngô Quyền và Lý Thường Kiệt đã được sinh ra và đã trở thành những anh hùng dân tộc với những chiến công hiển hách dẹp tan quân Nam Hán và quân nhà Tống ra khỏi bờ cõi Việt Nam.
Những chiến thắng đó đã được tạo nên bằng sức mạnh quật khởi kết hợp bởi tinh thần yêu nước và đoàn kết của cả dân tộc.
Trong tinh thần Đống Đa chủ đề Xuân Hy Vọng Năm Ất Mùi 2015, với ý chí quật cường của nòi giống Tiên Rồng, noi gương các bậc tiền nhân chúng ta cũng sẽ đuổi đựơc giặc Tàu ra khỏi giang sơn để bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ và lãnh hải thân yêu của Tổ Quốc.
Hội Người Việt Tị Nạn tại Köln trân trọng kính mời quý vị đến tham dự Ngày Hội Tết Đống Đa -Xuân Hy Vọng sẽ được tổ chức :
vào lúc 17 giờ 00,ngày thứ bảy, 07 tháng 02 năm 2015
tại  Diakonie Zentral Michaelshoven
Sürther Str. 171
50999 Köln

Về tham dự Tết Đống Đa để chúng ta cùng nhau ôn lại phần nào những giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc .
Sự hiện diện đông đủ của toàn thể quý vị sẽ nói lên tinh thần bảo toàn và phát huy truyền thống văn hóa Ngày Hội Tết của người Việt tại hải ngoại.
Đây cũng là dịp gặp gỡ, trao đổi tâm tình đồng hương,chung vui,thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị quê hương trong những ngày lưu vong trên quê người.
Để khỏi phụ lòng quý vị,"Tết Đống Đa - Xuân Hy Vọng Ất Mùi" sẽ cống hiến một chương trình Văn Nghệ đặc sắc qua các tiết mục văn, võ, ca, vũ,   nhạc, kịch với sự góp mặt đặc biệt của Ban Văn Vũ Điểm Sáng Darmstadt, Đoàn võ thuật Vovinam Vương Quốc Bỉ, Ban nhạc Minh Trí với những giọng ca ngọt ngào quen thuộc, cùng nhiều màn trình diễn sôi nổi của nhóm thanh niên Mê Linh,các Hội đoàn bạn và của các em thiếu nhi.
HNVTN Köln trân trọng kính mời, kính chúc qúy vị một năm mới An Khang Thịnh Vượng và hẹn gặp lại quý vị trong ngày hội Tết 07.02.2015 tại Köln

Tống Cựu Nghinh Tân Mừng Xuân Mới
Dân An Quốc Thái Đón Thanh Bình

Thay mặt Ban Chấp Hành Hội NVTN tại Koeln
 Liêu Tuấn Tú


P.S.
Trong tinh thần sinh hoạt cộng đồng, HNVTN tại Köln rất mong nhận được sự hổ trợ của quý vị về phương diện Ẩm Thực, Văn Nghệ, Tombola  v.v. và v.v.

Mọi đóng góp xin liên lạc:   hnvtnkoeln@gmail.com
                                           Tel. 02233 – 21111      (Văn nghệ, Tombola)
                                           Tel.   0221 – 7088481   (Ẩm thực)