13/4/15

Bài mới 03-04.2015

    30 tháng 04

Sài Gòn trời tắt nắng, Sài Gòn ngột ngạt, Sài Gòn tiếng cười tắt lịm đầu môi.Người người nhìn nhau bằng ánh mắt ngờ vực, nhìn nhau xa lạ. Sài Gòn bị đổi tên, Hòn Ngọc Viễn Đông đã chìm vào bóng tối mịt mù ma quái.
Nhạc Sỹ Trịnh Công Sơn : một  đàn bò vào thành phố , đúng vậy, những đôi dép râu, những chiếc nón tai bèo ngơ ngáo ,còm lưng kẻ đẩy, người kéo  chiếc xe bò chất đầy cây củi thản nhiên lê lết trên đường phố, họ cứ nghĩ rằng  họ đang ngao du trên  đường phố của thủ đô ngàn năm văn vật Hà Nội ,họ có biết đâu, đó là hiện tượng lạ , một hình ảnh có chăng đi nữa cũng chỉ nhìn thấy ở vùng thôn quê hẻo lánh ,đèo heo hút gió trên miền rừng núi, hoặc ở chốn khỉ ho cò gáy của Miền Nam trù phú, văn minh.
30 tháng 04, nghe sao nhức nhối, một giai đoạn lịch sử lẽ ra phải đưa đất nước đến chổ phồn vinh, nhưng trớ trêu thay cho đảng cộng sản Việt Nam, đã biến ngày lịch sử đó thành ngày Quốc Hận.
Tập trung Quân ,Dân,Cán chính của Việt Nam Cộng Hòa vào những trại tù khổ sai, đánh đổ tư sản mại bản, siết dân vào những vùng kinh tế mới là tự mình làm lu mờ cái hào quang chiến thắng trên trời rớt xuống. Uy quyền của kẻ cướp chỉ được thể hiện qua bạo lực, Công An, côn đồ và nhà tù.
40 năm, một thời gian xấp xỉ nữa đời người. 40 năm miền Nam ,60 năm miền Bắc hơn nữa đời người ,thời gian qúa đủ để nhận thức qua quá trình lảnh đạo của đảng cộng sản Việt Nam.
Cái hào nhoáng bên ngoài của những thành phố sau khi được nhận ân huệ của Mỹ về bỏ lệnh cấm vận, đảng cộng sản Việt Nam tự sướng về những công trình xây dựng, về những bộ mặt thành phố đã thay đổi , to lớn hơn, đồ sộ hơn, hoành tráng hơn .Nhưng họ đâu có có nghĩ rằng : ´´con thuyền trên dòng sông, không tiến tức là lùi.´´ Hảy nhìn sang nước bạn, không đâu xa, bên cạnh biên giới, Việt Nam bây giờ so sánh với Campucha thì thấy rỏ được thành quả của cái gọi là ´´đỉnh cao trí tuệ.´´Cái mục rửa ở bên trong ít ai nhìn thấy vì bị che lấp bởi cái hào nhoáng bên ngoài, chẳng khác gì cây gổ mục được quyét lên một lớp sơn dày đặc .
Nhìn lại quá trình lảnh đạo của đảng cộng sản VN qua những câu thơ của Tố Hữu:
                              ´´  Giết, giết nữa,bàn tay không phút nghỉ,
                                  Cho ruộng đồng lúa tốt, thuế mau xong,
                                  Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng,
                                  Thờ Mao chủ tịch, thờ Sít-ta-lin bất diệt´´
Đó là những vần thơ trong thời kỳ cải cách ruộng đất, một thời tàn sát dân lành trong cuộc cải cách ruộng đất long trời lở đất của năm 1953-1956 và bây giờ thì cũng chẳng khác gì :
                                 ´´Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghỉ,
                                   Cho Cán lớn, Cán nhỏ, tràn túi tham,
                                   Cho đảng bền lâu,trên ngôi thống trị
                                  Thờ Mao chủ tịch, thờ Quan Đại Hán.´´
Hàng trăm ngàn Quân ,Dân , Cán ,Chính Việt Nam Cộng Hòa bỏ xác trong rừng sâu nước độc, trong những trại tù khắc nghiêt, từ Nam chí Bắc, với danh từ đểu cáng ´´ Tập trung cải tạo ´´. Máu của 64 chiến sỹ Quân Đội Nhân Dân thắm đỏ Gạc Ma, một trận chiến vô tiền khoáng hậu trong lịch sử chiến tranh của thế giới, chỉ được phép đưa lưng đở đạn của quân thù mà không được nổ súng chống trả. Máu của Ngư Dân loang lổ khắp biển Đông, biển Đông đã bán cho giậc đảng còn lập lờ đánh lận con đen, đưa dân vào chổ chết để khỏa lấp , mỵ dân về tội bán nước.Tù đày, hành hung,cô lập những nhà bất đồng chính kiến, những nhà yêu nước là những hành động thô bỉ , vô lương với mưu đồ Hán hóa dân tộc.Những cái chết oan khiên, tức tưởi khi vào đồn Cộng An, Mẹ Việt Nam ơi, bốn ngàn năm văn hóa? Mẹ Việt Nam vốn dĩ đã gầy gò ốm yếu, nay bị những thằng con ngoại vong rứt lần mòn giao cho giặc đỏ phương Bắc, từ rừng núi miền cao đến dọc miền duyên hãi. Biết nói sao đây ?

40 năm miền Nam, 60 năm miền Bắc, dưới sự thống trị sắt máu của đảng, đất nước tả tơi. Tổ Quốc Việt Nam còn lại gì? Phải chăng những cái xác không hồn, vô tri, vô giác, vô cãm.Ăn, nhậu, ca hát, nhảy đầm, hút xách…chuyện non nước đã có đảng ´´no ´´.
Gia tài của Mẹ còn lại một đống thịt khổng lồ sau 60 năm đảng thống trị, đạo đức suy đồi,tâm linh lạc lối.Với chủ nghỉa tam vô : Vô Tổ Quốc ,vô Gia Đình, vô Tôn Gíao. Đảng đã biến người dân của họ thành những công cụ phục vụ cho họ, cho gia đình họ và phải phục vụ một cách trung thành không ý kiến. Hai chử ´´phản động´´ là vủ khí sắc bén của nền đảng trị ( đảng cộng sản ).
Có một số đảng viên cao cấp của đảng cộng sản và một số nhà gọi là tranh đấu tại hãi ngoại có những ý tưởng qúa ngây ngô khi nghe lời tuyên bố của TBT Nguyễn Phú Trọng :´´Quân Đội phải trung thành và bảo vệ đảng.´´ Họ nói rằng Quân Đội phải bảo vệ Tổ Quốc. Người cộng sản, đảng cộng sản theo chủ nghĩa tam vô, thì thử hỏi Tổ Quốc đối với người cộng sản là cái chi chi ? cái không hiện hữu với họ thì tại sao họ phải trung thành, phải bảo vệ?  Tô Quốc Việt Nam là của Chúng Ta,  là của con dân  Việt Nam, muốn bảo vệ Tổ Quốc thì phải dẹp bỏ cái đảng Tam Vô đó đi. Hảy thức tỉnh, hảy đứng dậy, hàng hàng, lớp lớp, như sóng vổ bờ. Thời gian sẽ không chờ đợi tiếng réo gọi của non sông. Đừng nhu nhược, một lần lầm lở đã đưa đất nước đến chổ hủy diệt, đám sinh viên phản chiến hãi ngoại,thành phần thứ ba, hòa hợp hòa giải tại quốc Nội  trước năm 75 :
                                ´´  Ra đường phất cờ Quốc Gia
                                     Về nhà thờ ma cộng sản´´
Một lần cũng đã quá nhiều, xin đừng lặp lại trang sử đau thương của dân tộc. Thời gian không còn nhiều nữa, đừng hối hận khi đã quá muộn màng.

Sau 40 năm, giờ Việt Nam chỉ còn một cái xác không hồn. ´´Cờ đỏ sáu sao´´, thảm đỏ chào đón Tập Cận Bình tại Thủ Đô ngàn năm văn vật Hà Nội năm 2011 là điễm cuối của Hội Nghi Thành đô mà đôi bên phải đạt tới. Xin đừng bao giờ quên.

Quốc Hận – Quốc Hận – Quốc Hận – Quốc Hận – Quốc Hận – Quốc Hận  ……..
13.04.2015
Lê Trung Ưng - Odenwald

Tháng 3 trong tâm thức chúng ta (*)

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Tháng ba... Báo hiệu xuất hiện một hành vi hèn mạt hạ đẳng nhất thế giới của một chế độ CS thiếu tính nhân bản nằm ngoài phạm trù đạo đức - Không giống như cuộc nội chiến Nam Bắc Mỹ với hàng triệu nhân mạng thương vong, tàn cuộc chiến binh lính Mỹ thu gom thi hài đồng đội Bắc Nam về an táng chung trong một nghĩa trang (nghĩa trang Arlington). Để cùng thương tiếc tưởng niệm thì tại Miền Nam Việt Nam một nhà tù giam giử bia mộ người chết kỳ lạ nhất thế giới. Nghĩa trang quân đội QL/VNCH được canh giữ bởi một trung đội binh sĩ vũ trang, trong hận thù hoang dã họ cấm không cho thân nhân tu bổ tôn tạo suốt 30 năm (1975-2005) mà những người nằm dưới mộ thì chưa bao giờ bước chân qua bên kia vĩ tuyến 17!?.
*
“Phóng viên, ký giả hay nhà báo, họ là chiến sĩ luôn đấu tranh không mệt mỏi cho chân lý của sự thật, trái với tâm niệm này vô hình chung chỉ là thợ viết hay bồi bút vì quyền lợi áo cơm ” 

Trong hàng ngũ nhà báo phóng viên chuyên nghiệp phổ quát trên thế giới trang bị “vũ khí” cần thiết cho mỗi nhân tố liên quan ngoài cái “tầm” chứng minh thấy được là bằng cấp chuyên ngành thì một thứ khác vô hình nhưng bất khã thiếu gắn liền với cái “tầm” đó là cái “tâm trong sánh và trái tim lạnh lùng”, mỗi một bài viết như một tác phẩm trình làng trước công luận bắt buộc nó phải ghi nhận đầy đủ nhiều nhất các chi tiết những gam màu sáng tối trung thực phản ảnh từ thực tế diễn ra, nếu bài viết không chuyển tải được chuẩn mực này thì nó chỉ là một thành quả nghèo nàn về chất xám thực hiện theo đơn đặt hàng mà tác giả của nó phải gọi là “thợ viết” hay công nhân bồi bút chuyên nghiệp vì cơm áo chứ không thể là những chiến sĩ phóng viên can trường vì chân lý của sự thật mà đơn cử như bài viết có tựa rất thời sự cho toàn dân Việt Nam cùng suy nghĩ “Tháng 3 trong tâm thức chúng ta” của tác giả Lê Đức Dục đăng trên trang nhất của báo Tuổi Trẻ 19/3/2015 (*)

Tác giả PV báo Tuổi Trẻ Lê Đức Dục 

Trên trang nhất tờ báo, chuyên mục “thời sự và suy nghĩ” mở đầu bài viết tác giả Lê Đức Dục khẳng định: Không phải ngẫu nhiên tháng 3 luôn là lời nhắc nhở thiêng liêng với chúng ta về đất nước. (Báo TT/Lê Đức Dục).

Thật thú vị, không ngẩu nhiên chút nào, điều đó chẳng những rất đúng mà còn là chính xác trong ký ức của 30 triệu đồng bào phía Nam vĩ tuyến 17 và rất nhiều kiều bào trên toàn thế giới hiện nay – Tháng ba nhắc nhở cho mọi người không bao giờ được phép quên, cái ngày báo hiệu mở đầu của hàng loạt sự kiện đẫm nước mắt trong đau thương mất mát mà chủ nghĩa xả hội cộng sản đem đến cho họ... 

Tháng ba... mở đầu cho những ngày mà gia đình và chính họ, gần nửa triệu sĩ quan công chức nhân tài tinh hoa của chính phủ nước VNCH không rõ vì sao mình chỉ chăm lo phục vụ và bảo vệ mái nhà (miền Nam VN) của mình mà cộng đồng thế giới công nhận, không hề xâm lăng phá hoại hay đe dọa miền Bắc và chưa đứng trước phiên tòa xét xử nào lại trở thành là tù nhân vô định trong các trại lao tù CS Bắc Việt, rất nhiều người trong số này dù quê hương im tiếng súng nhưng họ lại bỏ mạng vùi thây nơi những bìa rừng hoang lạnh.... 

Tháng ba... Báo hiệu xuất hiện một hành vi hèn mạt hạ đẳng nhất thế giới của một chế độ CS thiếu tính nhân bản nằm ngoài phạm trù đạo đức - Không giống như cuộc nội chiến Nam Bắc Mỹ với hàng triệu nhân mạng thương vong, tàn cuộc chiến binh lính Mỹ thu gom thi hài đồng đội Bắc Nam về an táng chung trong một nghĩa trang (nghĩa trang Arlington). Để cùng thương tiếc tưởng niệm thì tại Miền Nam Việt Nam một nhà tù giam giử bia mộ người chết kỳ lạ nhất thế giới. Nghĩa trang quân đội QL/VNCH được canh giữ bởi một trung đội binh sĩ vũ trang, trong hận thù hoang dã họ cấm không cho thân nhân tu bổ tôn tạo suốt 30 năm (1975-2005) mà những người nằm dưới mộ thì chưa bao giờ bước chân qua bên kia vĩ tuyến 17!?.

Tháng ba... báo hiệu cho một nền kinh tế năng động hiệu quả của miền Nam đang hòa cùng nhịp điệu phát triển với các quốc gia Đông Nam Á thì bị XHCN/CS “giải phóng” bức tử oan uổng với hàng núi công cụ tư liệu sản xuất công nghiệp tiên tiến bị tháo gỡ xếp vào kho bãi chờ hoen rỉ... tự nó hành vi đần độn này đã kéo dài sự lạc hậu chậm tiến của quốc gia gần 3 thập niên so khu vực...

Tháng ba... Báo hiệu cho toàn dân miền Nam đang sống trong thịnh vượng đầy đủ cơm ăn áo mặc sẽ bỗng chốc trắng tay bởi 2 lần đổi tiền chủ yếu để kéo xả hội tư bản tự do miền Nam xuống cho nghèo khó ngang bằng với XHCN/CS miền Bắc khiến cả nước đứng bên bờ vực nghèo đói.... 

Tháng Ba… Báo hiệu một cuộc trốn chạy CS bỏ nước ra đi nhiều nhất trong lịch sử Việt Nam và thế giới với hàng trăm ngàn người lấy biển cả làm mộ phần...

Tháng ba... Báo hiệu 50 ngàn con em miền Nam sẽ phơi thây trên đất bạn Campuchia mà tham vọng cộng sản hóa xứ chùa tháp tan thành mây khói khi nhà nước xứ này dứt khoát đi theo chủ nghĩa dân tộc thành lập Hoàng Gia Campuchia chứ không là XHCN/CS như Việt Nam mong đợi và từ tham vọng đẫm máu này khiến đất đai biên giới hao hụt và hàng trăm ngàn dân quân Bắc biên giới cũng phơi thây theo trong bài học đồng chí XHCN mà Bắc Kinh muốn dạy cho CSVN...
Tháng ba… Báo hiệu cho toàn dân miền Nam VN sẽ được hưởng một nền “dân chủ” gấp mười lần phương Tây khi vinh hạnh được tự do bầu cử người đại diện cho mình nhưng do một nhóm người khác lựa chọn...

Tháng ba… Toàn dân Việt Nam được quyền biểu tình với không quá 5 người và được tự do ngôn luận với báo chí 100% là của nhà nước CS quản lý để được chống tham nhũng theo định hướng của bộ Công An mà PV Hoàng Khương (đồng nghiệp của tác giả Lê Đức Dục) vừa mãn hạn tù 4 năm vì chống sai hướng...

Tháng ba trong tâm thức chúng ta, còn nhiều lắm những sự kiện đáng nhớ mà trong khuôn khổ một bài viết ngắn không thể tải hết...

Tuy nhiên có một thứ mà trong “tâm thức chúng ta” kể cả tác giả Lê Đức Dục còn nhớ hơn cả tháng ba... Đó là lời của “Bác ta”: "Để cho chủ nghĩa xã hội hoàn toàn thắng lợi trên đất nước ta và trên toàn thế giới, tôi sẵn sàng mua chiến thắng đó dẫu phải đốt sạch cả dãy Trường Sơn hay phải đánh Mỹ đến người VN cuối cùng”

Và đến hôm nay sau khi xẻ dọc Trường Sơn và gần 4 triệu đồng bào 2 miền Việt Nam nằm xuống, cuối cùng thì Chủ nghĩa xã hội đã “thắng lợi” sờ sờ trước mắt tác giả Lê Đức Dục và toàn dân ta là 90% những chế độ XHCN/CS một thời trên thế giới thì nay đã nguyền rủa từ bỏ nó, Liên Hiệp Quốc có 193 quốc gia chỉ còn sót lại 5 nước thiểu số độc tài CS trong đó chế độ CSVN là một – Mà nói kiểu bay bướm hoa lá cành nhưng tầm phào bá láp như tác giả Lê Đức Dục... là:

“Tình yêu Tổ quốc luôn là một khái niệm vô cùng rộng lớn, nhưng nó cũng cụ thể bằng những câu chuyện của mỗi con người. Với tháng 3, xúc cảm trào dâng cao nhất trong mỗi con người chính là cảm xúc về chủ quyền, cảm xúc về đất nước, cảm xúc ấy khởi tạo nên nguồn năng lượng trong mỗi người để cống hiến và hi sinh, cụ thể hóa”.

Tiếp tục cống hiến và hi sinh cụ thể hóa cho một thể chế nhà nước nhắm mắt cuối đầu lấy một thứ phế thải của dân tộc khác suy tôn làm thần tượng dẫn dắt dân tộc mình như dẫn chứng dưới đây. Phải như thế không tác giả Lê Đức Dục? 

“Nhân cách một dân tộc không thể lớn lên cùng thiên hạ 
khi nhắm mắt cúi đầu tôn thờ một thứ phế thải của dân tộc khác”. 



(*) (Tựa báo Tuổi Trẻ 19/3/2015 - mục Thời sự và suy nghĩ )


Posted on March 19, 2015 
Những câu hỏi này thật thường tình, nó chẳng có gì cao xa cả. Nhưng nếu mà các Dư Luận Viên hoặc những ai còn ca tụng Hồ Chí Minh và CSVN là những người yêu nước có thể trả lời chính xác được 1/3 số câu hỏi này thôi thì tôi sẽ tự nguyện không viết bài về sự thật CSVN nữa. Sở dĩ tôi gọi là “Những câu hỏi không thể giải đáp” là vì tôi biết nó bất khả thi với sự ngụy biện và thực tế không thể chối cãi của CSVN.
Ngoài ra bài viết này tôi cũng xin giành tặng anh Nguyễn Ngọc Già bởi vì trước khi bị bắt, anh đã có những thách thức mà không Dư Luận Viên, đảng viên nào có thể giải thích được. Nay anh đang ở tù, với lòng cảm mến của mình đối với anh. Tôi xin gửi đến Dư Luận Viên, đảng viên CSVN những câu hỏi của tôi với cam kết như đã nêu trên.

Câu hỏi 1: Vì sao Hồ Chí Minh và CSVN yêu nước lại dùng công hàm Phạm Văn Đồng dâng Hoàng Sa Trường Sa cho Tàu cộng ?
  •  Nếu coi HS-TS chỉ là của VNCH theo cách biện luận của CSVN vậy thì công cuộc thống nhất đất nước mà đảng CSVN vẫn đang tự kể công làm gì ? Thống nhất đất nước lại không bao gồm HS- TS hay sao?
  • Nếu coi HS-TS là của Việt Nam thì tại sao lại công nhận nó là của Tàu ?
  • Tại sao không cho phép tri ân các anh hùng đã ngã xuống trong trận chiến 1974 và sau đó cả những người lính CSVN chết năm 1988 ?
Câu hỏi 2:  Vì sao trên thế giới chỉ còn vài nước theo chủ nghĩa cộng sản và những nước này đều nghèo nàn, lạc hậu. Vậy thứ chủ nghĩa “vô địch thiên hạ, bách chiến bách thắng” mà đảng CSVN tuyên truyền đã đi đâu và làm gì cho dân tộc Việt Nam này ?.
Nếu thật sự chủ nghĩa CS đem lại vinh quang cho dân tộc Việt và Việt Nam vẫn đang trên đà “phát triển” như nhiều người đảng viên, DLV ca tụng thì tại sao các cán bộ cao cấp CSVN từ Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Xuân Phúc… đều mua nhà cửa, gửi con cái chạy ra nước ngoài mà không sống dưới chế độ CS tốt đẹp ?
Câu hỏi 3: Tại sao CSVN nói rằng bảo vệ đất nước nhưng lại đàn áp các cuộc biểu tình yêu nước và chưa hề bảo vệ được bất cứ 1 tàu cá, một ngư dân nào bị giặc Tàu bắt đòi tiền chuộc cả. Vậy đảng CSVN và quân đội, Cảnh sát biển đã “bảo vệ” nhân dân chỗ nào ?
Câu hỏi 4: Tại sao CSVN nói ở VN có nhân quyền, tự do ngôn luận lại không cho báo chí tư nhân và công đoàn độc lập hoạt động như các nước khác ?
Câu hỏi 5: Ai đã cấp giấy phép hoạt động cho đảng CSVN ? Xin mời trưng ra giấy phép đó ?. Một đảng phái muốn hoạt động hợp pháp phải có giấy phép hoạt động.
Câu hỏi 6: Đảng CSVN nói điều 4 HP để bảo vệ quyền lãnh đạo của đảng. Nhưng mà đảng CSVN lại nói “Đất nước của dân, do dân, vì dân”. Vậy Đảng CSVN đã trưng cầu dân ý công khai về điều 4 HP hay chưa?. Tại sao đảng CSVN lại tuyên bố “Hiến Pháp không bằng cương lĩnh đảng “ ?
Câu hỏi 7: Ở những nươc tự do người ta không cần ai định hướng dư luận cả. Tại sao ở Việt Nam đảng CSVN lại sinh ra DLV để định hướng suy nghĩ người khác. Những người này ăn tiền thuế của dân mà không thông qua ý dân thì giải thích ra sao ?
Câu hỏi 8: Quân đội và công an của nhà cầm quyền CSVN đều có tên là “Quân đội nhân dân” và “Công an nhân dân” thì tại sao Quân đội và Công An lại không bảo vệ người dân mà chỉ biết “còn đảng còn mình”.
Câu hỏi 9: Đảng CSVN nói VNCH là “ngụy”. Mà ngụy tức là bán nước. Vậy xin trưng ra bằng chứng VNCH đã bán phần đất nào của tổ quốc  ?
Câu hỏi 10: CSVN nói họ không bán nước. Vậy CSVN hãy chứng minh vì sao thác Bản Giốc vào thời Pháp còn nằm trong lãnh thổ Việt Nam và tính từ thác đến Biên giới Việt – Trung là 5km. Mà nay thác chỉ còn 1 nữa là của Việt Nam ?.
Câu hỏi 11: Vì sao đảng CSVN lại “xuất khẩu lao động” rồi sau đó cho công nhân Tàu có trình độ thấp vào lao động tại Việt Nam nếu không phải là bán nước ?.
Thật ra thì còn có hàng ngàn cái “tại sao” mà đảng CSVN không thể trả lời. Nhưng tạm thời tôi chỉ gửi đến DLV và đảng CSVN 11 câu hỏi đó mà thôi. Bởi vì tôi tin chắc để trả lời nó có tình, có lý thì đã là bất khả thi đối với đảng CSVN !. Tôi đang chờ những câu trả lời đó !
Đặng Chí Hùng

18/03/2015

Cộng sản không có gì đáng để theo, không còn gì đáng để giữ


Hậu Duệ Trưng Vương (Danlambao) - Điều làm nhiều người trong đó có chúng tôi phải thắc mắc, là không hiểu tại sao đến giờ này còn có kẻ mạnh miệng ca ngợi và riu ríu đi theo đuôi cái đảng CS vừa gian manh vừa độc ác, mà không chịu buông ra? Cuối cùng thì cũng thấy rõ câu trả lời: đã lỡ rồi, theo cũng chết, mà bỏ cũng... chết, thôi thà theo để hưởng lợi thêm được ngày nào hay ngày ấy, rồi cũng đành kết thúc bằng cái... chết! Như vậy nghĩa là những người theo CS hiện nay, chỉ vì miếng ăn (bẩn và nhục), và vì những món lợi (xấu xa, bất chính) do CS mang lại cho họ, chứ không vì một “lý tưởng” nào cả! Tóm lại: Những kẻ theo cs hiện giờ, chính là những kẻ không còn đường nào sống, đành bám vào cs để sống trong tuỉ nhục, và sẽ chết trong nguy hiểm thập phần!
Thật đáng tội nghiệp cho những con người sống thừa, sống không bằng chết!

I. Cs không có gì đáng để theo

Từ khi xuất hiện trên trái đất này, những ông tổ của chủ nghĩa CS đã tuyên truyền láo khoét: CS sẽ thực hiện một thế giới đại đồng(mọi người bằng nhau, như nhau), một thiên đường XHCN, trong đó mọi người “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu” (ai có sức làm đến đâu thì làm, nhưng mọi người được quyền hưởng đủ thứ như mình muốn)! Không cần nói, không cần tranh luận, thì thực tế sau cả trăm năm chế độ CS có mặt trên trái đất, mọi người chưa hề thấy có cái xã hội nào như thế cả, mà đó chỉ là một sự lừa bịp to lớn, và là một sự phi lý, không tưởng không phải chỉ là không thực hiện được, mà nó còn phản đạo đức, phản tự nhiên! Phản đạo đức vì nó sẽ tạo ra một xã hội lười biếng, bất công, của những kẻ không muốn làm, không đóng góp mà đòi hưởng, vậy ai làm cho mình hưởng? Hưởng theo nhu cầu, lấy đâu ra mà hưởng? Mọi người làm việc cật lực còn chưa đủ sống, thì xã hội làm sao có thể đáp ứng mọi nhu cầu cho mọi người dân: sắm đủ xe cộ, nhà cửa, mọi tiện ích cho mọi người dùng? Tôi muốn có xe hơi mà tôi không bỏ tiền mua thì ai mua cho tôi sài? Bạn không có tiền, không mua nhà thì ai dâng nhà cho bạn ở? Không phải nhà riêng, mà chung của mọi người, bạn đòi ở riêng, chiếm chỗ ngon, những người khác cũng thế, sẽ xảy ra tranh dành, đánh lộn…! Nó còn gây vô vàn lộn xộn, bất an và nguy hiểm, vì làm ít đòi hưởng nhiều, không làm cũng hưởng như người làm! Nó còn làm mất phẩm cách của con người vì tạo ra một lũ ươn hèn, vô liêm sỉ, ăn bám một cách nhục nhã, sống không ra con người! Nhà chung, xe chung đồ dùng chung, vậy vợ chồng, con cái có là của chung không? Gia đình sinh hoạt riêng ở đâu? Nhu cầu riêng tư là rất tự nhiên, và là động lực thúc đẩy sự phát triển của con người, không có quyền tư hữu thì không ai cần làm việc hay cố gắng, xã hội chỉ có đi xuống và kiệt quệ vì “cha chung không ai khóc”! Các xã hội CS đều nghèo mạt so với xã hội tư bản là vì vậy, cái gì cũng vào “hợp tác”, và mọi người đều đi làm thuê, quyền tư hữu không được công nhận! Cái nhà không là của bạn, bạn không bảo vệ tu bồi, cái xe không là của riêng, bạn không thèm lau chùi, bảo quản, và bạn cũng không có nhu cầu cố gắng làm để có tiền đổi xe mới đẹp hơn, xây sửa cái nhà riêng cho khang trang hơn! Hãy để cho bọn cán bộ CS thực hiện “lý tưởng CS” trước đi, hãy bỏ của cải tài sản vào sài chung, cho xã hội cùng dùng, coi họ có chịu không, hay chỉ vơ vét của chung làm của riêng, tham lam ích kỷ đến nỗi tiền của dư thừa mà dân đói, dân chết còn không cứu giúp! Đúng thật bọn họ là những kẻ ăn cướp, xảo trá, lừa đảo! XHCN đúng là xạo hết chỗ nói!

Chủ nghĩa CS quả thật là hoang đường, vớ vẩn! Chỉ là những phụ nữ rất bình thường mà chúng tôi còn không thèm tin, không chấp nhận nổi chứ đừng nói dân trí thức. Thế mà có cả giới “trí thức CS” đấy! Có thật không, hay là “trí ngủ”? Lại còn một số người trẻ VN đang u mê đi theo con đường… cụt này nữa, mơ cái “bánh vẽ CS” vì thiển cận và bị tuyên truyền gạt gẫm! Đến nay cả thế giới CS đã đồng loạt sụp đổ (năm 1990), và tư tưởng CS đã bị cả nhân loại cho vào thùng rác, chỉ còn sót lại vài ngoe như Tàu cộng, Hàn cộng, Việt cộng, Cu Ba thì đã thành…'trừ' rồi chứ không “cộng” nữa! Chóp bu CS VN là tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng còn lập lờ nói rằng “xây dựng hết thế kỷ 21 cũng chưa chắc có thiên đường XHCN!”, vì nó làm gì có mà xây? Một số cán bộ cao cấp CS cũng thốt lời than thở: “chúng ta đi, nhưng không biết đi về đâu?”! Mới đây thủ tướng CS Nguyễn Tấn Dũng cũng thổ lộ: “chúng ta cứ nói là xây dựng XHCN, nhưng nó có đâu mà xây?”! Những đại cường quốc như Mỹ, Nhật, Anh… là những nước có nền kinh tế, chính trị vượt bực, được xây trên nền tảng tự do, công bình, với những bộ óc tinh tường, nền khoa học tuyệt vời và đầy sáng tạo, cũng chẳng bao giờ dám nghĩ đến một xã hội tuyệt đối công bằng, phồn thịnh, chứ đừng nói đến “thiên đường” của những công, nông làm chủ! Chính những “chủ nhân trên danh nghĩa” ấy hiện cũng đang bị CS đàn áp, bóc lột tận xương tủy, thiếu điều cơm không đủ no, áo không đủ ấm, như ở Tàu, bắc Hàn và VN hiện nay, họ được CS thổi phồng lên chỉ để lợị dụng, vắt chanh bỏ vỏ hầu làm giàu cho bọn lãnh đạo! Ai đã thấy những thành phần “nòng cốt” công nông này được “làm theo năng lực,hưởng theo nhu cầu” chưa? Ai biểu tình chống Cộng nhiều nhất? Ai trở thành DÂN OAN nhiều nhất? Phải chăng là giới công nhân, nông dân, thành phần ưu ái của CS, thành phần được CS lừa phỉnh là “lãnh đạo”, thực tế họ chỉ… lãnh đạn!

Trong 100 năm CS xây dựng XHCN trên địa cầu này, chúng ta thấy kết quả là gì?

- Chúng ta có thấy một quốc gia CS nào trở nên dân giàu nước mạnh, hay chỉ là đói nghèo và lạc hậu?

- Chúng ta có thấy một nước CS nào mà người dân được sống an vui hạnh phúc, thái bình, hay chỉ toàn những bất mãn, chống đối, nổi dậy vì bị bất công, bị chà đạp, trấn áp, không thấy “thiên đường XHCN” đâu, mà chỉ thấy địa ngục trần gian?

- Có một nước CS nào văn minh, tiến bộ, có trật tự trên dưới, hay chỉ có những con người bị lầm than khốn cùnggiữa chính quyền và người dân như nghịch thù, và người dân bị trị chỉ muốn “một mất một còn” với kẻ cai trị là CS?

- Có một nước CS nào mà người dân nơi ấy được giao hòa với các dân tộc trên thế giới, được đi lại, làm ăn sinh sống tự do, được nói những gì muốn nói, được phát biểu những nhận định chân thực của mình, được tự do theo và phát triển tôn giáo của mình, được thẳng thắn phê bình những sai trái, bất công, áp bức của kẻ cai trị? vậy quyền tự do ở đâu? nhân quyền, công lý ở đâu trong chế độ CS?

Ấy thế mà những bài văn, bài hát được đưa ra trong các nước CS thì đầy hoa mỹ: tự do, công bằng, văn minh, yêu XHCN, còn“đảng” còn mình, vì “đảng đã cho ta mùa xuân”, “lòng dân ý đảng là một”….! CS đúng là lừa bịp, xảo trá không ai bằng!

Thành quả của CS đã đạt được là:

CS đã phá nát các đất nước từ kinh tế đến văn hóa, đạo đức, môi trường sống tại các quốc gia mà họ chiếm được nhờ tuyên truyền lừa đảo và cướp đoạt bằng bạo lực! Riêng tại VN, với chiêu bài “thế giới đại đồng”, “quốc tế vô sản”, VC đã dâng đất, dâng biển cho quan thày Tàu cộng để nhờ sự bảo kê của đàn anh CS hầu tồn tại mà đục khoét đất nước!

CS đã phá tan các nền đạo đức và nhân bản của con người do chủ nghĩa VÔ THẦN, đã lấy đi của con người những phẩm chất đạo đức căn bản như sự tín trung, lòng ngay thẳng trung thực, sự công bằng, nhân ái, lòng quảng đại, biết hy sinh cho lý tưởng cao đẹp, phụng sự nhân loại…, và biến các dân tộc thành thù hận, ích kỷ, nghi kỵ, gian ác, tham lam, cô lập họ với nhân loại anh em, khiến họ mất hết tình người, cả tình cha con, vợ chồng, huynh đệ, bằng hữu! 

CS đã cướp hết quyền sống, quyền tự do chân chính của con người mà Thượng Đế đã ban từ lúc sinh ra nhân loại! CS đã tiêu giệt hết tinh hoa, chất xám của con người tại nước đó, đã BẦN CÙNG HÓA, NGU MUỘI HÓA người dân để dễ cai trị. Hậu quả đó ta thấy rõ ở Liên Xô, Trung cộng, Đông Đức, Bắc Hàn, Việt Nam.

- Chúng ta hãy xem có một nước CS nào trên thế giới, kể cả Liên Xô là nước đầu sỏ CS, có một chính phủ nước CS nào được thế giới ngưỡng mộ, kính trọng chân thành, hay chỉ bị khinh khi và bị dè chừng ngay khi họ phải giao thiệp với CS?

- Có một nước CS nào sản sinh được những nhà trí thức, nhà khoa học, nhà kinh tế, chính trị tài ba được cả loài người phâm phục mến yêu, hay đã tiêu giệt hết nhân tài trong các nước bị CS thống trị?
Các nước CS có một phát minh sáng chế nào mang lợi ích cho nhân loại, hay chỉ báo hại cả thế giới? 

Các “trí thức CS” hãy nói cho chúng tôi: các vị theo CS, tham gia “đảng” vì LÝ TƯỞNG gì? Hậu quả của chế độ mà các vị “dày công xây dựng” đã làm được gì, hay chỉ gây khốn khổ cho dân?

II. Cs không còn gì để mà giữ!

Duyệt qua những nước CS “chuẩn mực” nhất đã có mặt thì:

- Liên Xô đã tự sụp đổ, để lại một đất nước nghèo nàn, trình độ dân trí thấp kém! 

-Trung cộng hiện đang xưng danh là một “cường quốc thứ nhì” sau Mỹ, thì thực chất chỉ là một nền kinh tế hưởng nhờ “cơm thừa canh cặn” của tư bản Mỹ - Âu! Từ vài chục năm nay, sau khi TC mở cửa để giao tiếp với các nước tư bản tự do, họ đã học lóm hay ăn cắp kỹ thuật “phế thải” của Mỹ và các nước, rồi về chế theo, nhái lại, làm hàng giả hàng nhái tràn lan. Cũng nhờ dân số đông hàng tỷ người đang chờ chết đói, nay có công ăn việc làm nên hàng TQ giá rẻ! Một nền kinh tế bèo bọt, không có đại kỹ nghệ, đa số là sản xuất thủ công, không áp dụng công nghệ cao nên chất lượng tạm bợ, lại còn nhồi thêm chất độc hại để đầu độc cả thế giới từ đồ ăn uống đến đồ dùng, khiến cho hiện giờ cả thế giới đã cảnh tỉnh, báo động cho nhau “cái chết từ Trung cộng”Sự quỷ quyệt, gian tham, ăn cướp và côn đồ của TC cũng đã bị cả thế giới ghê sợ, khinh bỉ và lập hàng rào bao vây! Bên trong thì dân TC trở thành “nội thù” của nhà cầm quyền, đó đây luôn nổi lên chống đối và muốn lật đổ; bên ngoài thì bị thế giới bủa vây quân sự lẫn kinh tế, tứ bề thọ địch, chưa biết sống nay chết mai thế nào! 

- CS Bắc Hàn thì như một thằng ranh con vừa quê mùa dốt nát, vừa ngu muội nhưng ngang chướng, bướng bỉnh, hỗn xược, bố láo! Chính quyền tối ngày bòn rút hết những đồng bạc cuối cùng trong ngân quỹ nhà nước nghèo mạt rệp để chế tạo ra vài cái thứ vũ khí nguyên tử hạng bét, rồi đi hù dọa cả thế giới để gạ ăn! Dân chúng thì đói rách, lạc hậu, ăn mày cơm gạo khắp nơi, thậm chí xin ăn cả miền Nam tự do mà không hề biết nhục, cả dân tộc chỉ biết cúi đầu như đàn gia súc để đám lãnh đạo CS lôi kéo đi! CS bắc Hàn chẳng khác một thằng “côn đồ miệt vườn”, làm trò hề cho cả thế giới, và đang bị cộng đồng thế giới lên án là phạm tội giệt chủng, một đất nước không có QUỐC THỂ!

Còn Cu Ba ư? Chưa thấy một nước nào mà bệ rạc, đáng nhục như cái nước CS này! Cu Ba bị Mỹ trừng phạt kinh tế hơn 50 năm, nay nhờ sự trung gian của Tòa Thánh Vatican, vừa được Mỹ cởi bỏ cấm vận thì mừng rỡ như kẻ chết đói lâu ngày được quăng cho mẩu bánh! Là nước CS, mà không thấy Cu Ba giao lưu làm ăn gì với “các anh em CS của mình”, chỉ thấy cả nước dân nhao nhao lên hí hửng tuyên bố “đang đón chờ người Mỹ qua… mua xì gà, đặc sản sáng giá nhất của Cu Ba mà người Mỹ rất thích”, trong khi thời nay người Mỹ và cả thế giới đã… bỏ hút thuốc vì độc hại! Ngoài ra, cũng thấy người Cu Ba chuẩn bị “tân trang” lại một lô hàng chục ngàn cái xe hơi cổ lỗ sĩ mà cả thế giới đã quăng đi, duy chỉ còn tồn trữ ở xứ CS này, nay đem ra sơn phết lau chùi lại, cũng để chờ người Mỹ qua du lịch, hưởng thụ cái thú “ngồi xe cổ”, và giúp cho dân có được chút tiền sinh sống đỡ khổ cái thân! Sau hơn nửa thế kỷ Cu Ba “xây dựng và tiến lên XHCN” mà không thấy có được món hàng hay sản phẩm nào mới mẻ giá trị, chỉ toàn đồ “tàn dư” của Mỹ để lại, và một cái nghề “trồng tỉa” xì gà có từ thời lập quốc vậy? XHCN chỉ có thế thôi sao? Cũng không thấy Cu Ba mong mỏi đón chờ làm ăn với nước CS anh em đồng chí đồng chuột nào cả, mà chỉ toàn ngóng trông vào thế giới “tư bản dãy chết”, cụ thể là Mỹ? Thế thì có phải là “tiến lên” XHCN, hay là “tiến xuống” XHCN, là tụt hậu? Cánh tay người Cu Ba đang chìa về phía Mỹ, mặc cho lời kêu gọi thiết tha của đồng chí Nga Putin gốc CS, sự lôi kéo của đồng chí Tàu cộng, hay sự ve vãn của đồng chí Việt cộng đang “thay phiên canh gác hòa bình cho thế giới” với đồng chí CS Cu Ba anh em. Vì người Cu Ba thực tế, họ cần sống, cần thở, chứ không thể giao mạng của họ cho kẻ sát nhân TC, hay cho kẻ không thể giữ nổi sinh mạng của chính mình như đồng chí CSVN, cu li cho Tàu, đầy hèn nhát và lèo lá! Nhưng biết đâu sự chìa tay vội vã cho Mỹ, mà tương lai của Cu Ba lại sáng sủa gấp vạn lần VN không chừng. VN giờ đây một mình canh giữ “hòa bình” cả ngày lẫn đêm với cái bụng đói meo!

- Riêng nước CHXHCN VN, đứng hàng “cường quốc thứ 2” của “thế giới CS” sau Tàu, gạt ngoài những tuyên truyền xảo trá, sau hơn 80 năm CS nắm quyền cai trị đất nước, hiện “tài sản” lưu lại là một đất nước tan hoang đổ nát, đến nỗi dân “tiến xuống XHCN” mà cũng chạm đáy không còn chỗ để xuống nữa, nghèo hơn cả nước Lào bên cạnh là một nước nhược tiểu hàng đầu thế giới! Dân VN hiện đang trốn sang Lào để đi kiếm cơm, còn thủ tướng NTD của VN đi xin viện trợ của Úc thì bị thủ tướng Úc chửi thẳng vào mặt là kẻ “ăn bám”, không biết điều hành đất nước! Hiện đám lãnh đạo đang đấu đá tranh ăn giành ghế, và đang lo âu run rẩy vì sợ “kẻ phản động” là dân chúng sẽ nổi lên ! Thật ra, dù có căm ghét CS vì đã gieo tội ác quá nhiều, đưa dân đến khốn quẫn, nhưng dân đâu có nguy hiểm như các đồng chí, đồng đội của họ? Dân đâu có dã tâm đầu độc họ bằng phóng xạ như họ đầu độc nhau? Dân đâu có chặt đầu, thủ tiêu họ như họ tự làm cho nhau? CSVN đang tự đánh, tự giết mình, chứ chưa có ai ra tay với họ, dù họ là kẻ thù thật sự của dân vì tội bán nước cho Tàu cộng! Có chăng là chính Thượng Đế đã chọn cách này để tiêu giệt họ và để giải thoát cho dân lành, vì chỉ CS mới đủ gian ác và manh tâm giết người tàn bạo như họ từng làm, cả với dân và với đồng chí, chỉ vì họ VÔ THẦN, không tin có ai trên họ, không tin có đời sau và có luật nhân quả! Họ mới là kẻ thi hành án tử xuất sắc nhất cho chính họ, với những núi tội mà họ đã tạo nên cho người dân Việt suốt hơn 2/3 thế kỷ qua! Run sợ là phải, vì tội ác đã làm, và đã biến mình thành thù địch của dân, nay còn biết ẩn nấp vào đâu khi thằng đàn anh Tàu thì đểu cáng, xúi làm bậy và sẵn sàng bóp cổ cho chết, bằng cách tung tin cho dân để kích thích người dân VN chống lại và tiêu giệt chính quyền CS tay sai này, để chúng đỡ phải ra tay! Nếu đúng cục lưu trữ VN đã xác nhận Hồ Chí Minh là thiếu Tá Hồ Quang của Hoa Nam gài vào để thôn tính nước VN, mà đảng CS VN còn tôn là “cha già dân tộc” và bắt mọi người “sống theo gương đạo đức” gian ác và cướp nước của Hồ tặc, thì đúng là “ổ kiến lửa CSVN” đã bị bể rồi! Người dân Việt chắc chắn sẽ xử tội bán nước của đảng CS VN, từ HCM đổ xuống! Theo tài liệu được các trang báo mạng công bố, thì từ năm 1951, khi tên Tàu Hồ Quang đã cảm thấy yên ổn với cái tên HCM, việc đầu tiên hắn làm, là ra lệnh cho Trường Chinh viết lời thông báo: “Việt Minh vận động cho VN xin làm chư hầu của TQ”, kế đến hắn lệnh cho Phạm Văn Đồng ký công hàm năm 1958 công nhận hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc TQ! Tiếp tới là hội nghị Thành Đô, và thêm những hiệp định biên giới năm 1999, 2000nhượng cho Tàu thác Bản Giốc, ải Nam Quan, Lão Sơn, bãi Tục Lãm và ¾ vịnh Bắc Bộ! Chúng thả lỏng biển Đông cho TQ tha hồ xâm lấn bằng tàu bè, giàn khoan mà không ngăn cản! Sự gian ác của CSVN càng ngày càng lộ rõ trong việc chúng đang từ từ giao đất nước từng phần cho Tàu, theo thỏa thuận của hội nghị Thành Đô giữa CS Tàu và Việt: hết đất rừng đầu nguồn đếnbiển đảo, rồi đến Tây Nguyên. Các tỉnh Tàu, làng Tàu mọc lên trên cả nước, để sẽ dần trở thành những khu tự trị bất khả xâm phạm của Tàu trong lòng đất nước ta! Mới đây chúng định giao thêm đèo Hải Vân là yết hầu ở miền Trung, để cho bọn Tàu cắt đất nước VN làm đôi hầu nuốt cho dễ trôi, nhưng dân chúng kịp thời phát hiện, lên tiếng mạnh mẽ nên chúng tạm đình lại. Hiện chúng cũng đã bịt đường lên đèo Hải Vân cho bọn cướp Tàu ô xây dựng căn cứ trên đó! Lòng dân còn chưa yên thì chúng lại cho nhập một lúc hàng chục ngàn quân Tàu giả dạng công nhân vào cảng Vũng Áng, với chiêu bài giao Vũng Áng cho Tàu hàng 70 năm để lập khu tự trị mới! Các chóp bu CS VN lũ lượt kéo nhau sang quan thày Tàu nhận lệnh, rồi các tên Tàu có chức quyền cũng qua VN ra chỉ thị, liên tục như con thoi, cụ thể như tên giặc Tàu Du Chính Thanh, từ khi nó qua VN là việc giao đất giao biển càng mạnh mẽ nhanh chóng hơn! 

Một sự kiện mới mẻ rất đáng chú ý: trong khi Tàu cộng đang xâm chiếm lãnh hải VN ở Trường Sa, Hoàng Sa, mở quân cảng, phi trường ở các đảo Gạc Ma, Chữ Thập, thì Nguyễn Tấn Dũng một mặt kêu gọi “toàn dân tham gia bảo vệ tổ quốc”, một mặt CS trá hình đưa môn “Quốc Phòng” vào giảng dạy cho sinh viên, nhưng mục đích là nhằm
tiêu giệt lòng yêu nước và khả năng chống xâm lăng của giới trẻ có thể sẽ bị gọi nhập ngũ nay mai, để bơm chích cho những sinh viên này liều thuốc sợ hãi TC, làm thui chột ý chí chiến đấu chống ngoại xâm của các em, hầu TC dễ dàng nuốt trôi VN vào thời điểm 2020 sắp tới! Điển hình tại trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ TP. HCM, nay gọi là trường đại học Hutech,thay vì gây tinh thần hăng hái tham gia bảo vệ tổ quốc như Nguyễn Tấn Dũng rêu rao, thì tên cán bộ chính trị đã thâm hiểm cho các em thấy thế lực hùng hậu “vô địch” về người và vũ khí của TC để mà sợ. Chưa chiến đấu đã thấy thua, đó là mục đích thâm hiểm của CSVN. Lại còn nguồn tin từ lính hải quân VN được đưa lên internet, là chính QĐ VN dùng nhiều tàu xúc cát ở Cam Ranh, Khánh Hòa để bán cho bọn Tàu bồi lấp các đảo chúng chiếm của ta, như vậy là CS nối giáo cho giặc một cách cụ thể rõ ràng quá rồi!

Tóm lại, tất cả bọn CS có quyền thế, từ HCM đến các tên CS hiện nay, đều là những tên bán nước cầu vinh! Tên nào cũng quy lụy Tàu để giữ ghế, và cũng vì tranh dành quyền lợi, mà chúng đấu đá nhau, đưa đến cái chết của một số tên như Phạm Quý Ngọ, Nguyễn Bá Thanh…, và chắc sẽ lần lượt đến nhiều tên khác nữa! Biết đâu sự đấu đá, tự tiêu diệt này, cùng với sự xúc tác của những tổ chức dân sự đang phát động phong trào đòi Tự Do, Dân Chủ cho VN, chẳng là ý của Thượng Đế dùng “gậy ông đập lưng ông”, để chấm dứt cái đảng cướp vô thần, tàn ác nhất thế giới này, hầu giải thoát cho những người dân vô tội đang phải cùng khốn vì CS, không chỉ ở VN mà cả ở Tàu và Bắc Hàn? 

Nguyện xin Thượng Đế thương đến dân lành. 

BAO GIỜ HỒI CHUÔNG BÁO TỬ SẼ VANG LÊN Ở VIỆT NAM?

Lão Móc

“… Năm 61, 62 chi đó, tôi có gặp 4 nhân sĩ trí thức ở miền Nam ra miền Bắc. Trong các vị, có một tên là Tôn Thất Dương Kỵ thì phải. “Họ không chịu nổi chế độ độc tài” Ngô Đình Diệm, nên xin ra sống ở xứ Bắc Kỳ Xã Hội chủ nghĩa thiên đàng. Và đã được chính phủ Sàigòn cho phép.
Gặp các cụ đi lóm thóm ở phố Tràng Tiền, nom nom ngó ngó và ở các tủ kiếng mậu dịch Bách Hóa Tổng Hợp chưng toàn là “hàng mẫu, không bán” gồm có rượu Tây, vải ta, nồi soong chảo bằng gang của Hợp Tác Xã sản xuất, những tám váng sặc sỡ của người Thượng (tất cả đều là hàng để xem chơi chớ không bán!). Không hiểu các vị có định mua món gì không? Nếu muốn mua chắc không dễ như ở Sàigòn. Tôi tự nhủ thầm: Tôi muốn trốn về Sàigòn mà không trốn được, các cụ ở trong đó lại chui ra đây! Rõ thật tréo cẳng ngổng quá trời! Sau này không rõ các cụ được ưu đãi đến mức nào mà không thấy nói tới nữa.
Ai cũng biết ở miền Bắc có 2 nhà trí thức lớn nhất dân tộc Việt Nam: Đó là cụ Nguyễn Mạnh Tường và cụ Trần Đức Thảo. Cụ Nguyễn đã được phép sang Paris chơi vài tháng đâu hồi 92 thì phải. Về Hà Nội cụ viết cuốn “Kẻ bị khai trừ”. Người ta hỏi, cụ không sợ tù à? Cụ bảo tôi 82 tuổi rồi còn sợ gì?
Cụ Trần cũng được Hà Nội cho sang Paris công tác (gì đó không hiểu – vận động trí thức Pháp và trí thức ta chăng?) Ở đây cụ đã nói chuyện trước nhiều loại thính giả. Trong một cuộc nói chuyện cụ bảo “Chính Mác sai!” Người ta hỏi tại sao? Cụ bảo: Mác lấy các điểm trong duy tâm luận của Hégel (không phải Angels) làm ra duy vật biện chứng. Duy tâm áp dụng trên trời có sai cũng không hại ai, còn duy vật đem ra áp dụng trên mặt đất sẽ làm chết người. (Mà chết người thật! Chết hàng trăm triệu người chớ không ít.) Chỉ vài hôm sau cụ qua đời.
Ai cũng biết Nhóm Nhân Văn Giai Phẩm gồm toàn những văn nghệ sĩ ưu tú của dân tộc đi kháng chiến 9 năm trở về Hà Nội, hãy còn chân ước chân ráo đã quay ra chống Đảng quyết liệt: Hoàng Cầm, Văn Cao, Phùng Quán, Nguyễn Hữu Đang, Trần Dần, Lê Đạt. Phần lớn là đảng viên. Thế có lạ không?
Tại sao họ không yêu Đảng của họ nữa? Hỏi tức trả lời vậy.
Nhạc sĩ Văn Cao vừa mới qua đời. Trước khi nhắm mắt, ông nói: “Bây giờ tôi không còn sợ nữa. Tôi cứ nói… “Tố Hữu đã ‘phạt’ tôi 30 năm không sáng tác gì được!” Đau đớn cho ông là năm 1994, trong một buổi lễ phát phần thưởng về Âm Nhạc, ông được xếp hạng 13 (gần hạng bét) đáng lẽ phải hạng nhất, không có hạng 2 đến hạng 10.
Trên đây tôi vừa liệt kê một vài trường hợp trí thức văn nghệ sĩ Xã Hội Chủ Nghĩa chống Đảng, thà chịu khổ nhục nhận “hình phạt đày ải” của Đảng Cộng Sản, chớ không thay đổi thái độ với nó kể từ họ bắt đầu “ghét” Đảng. Nhìn kỹ lại không thấy ai nói “ghét” thành “yêu” đối với Cộng Sản bao giờ. Những người trước kia yêu, nay cũng ghét Đảng.
Khi đọc cái bài tường thuật của cụ Trần Đức Thảo ở Paris, tôi mới thấy não lòng. Một triết gia độc nhất Việt Nam được người ngoại quốc kính nể trên thế giới lại không được dùng đúng chỗ ở chính trên quê hương mình.. Phải biết rằng chính cụ cũng đã mê Mác Xít khi còn ở Paris cho nên cụ đã xin về Việt Nam để phục vụ đất nước trong công cuộc kháng Pháp, xây dựng thiên đàng. Về đến nơi thì than ôi! Thiên đàng đâu không thấy chỉ thấy tang thương địa ngục.
Nhiều người đứng ở ngoài Chủ Nghĩa Xã Hội cứ tưởng nó là thiên đàng. Nhưng khi nhảy vào sống với nó rồi mới biết mặt mũi nó mồm ngang miệng dọc ra sao. Chừng đó muốn thối lui cũng không đuợc. Phải ghê gớm lắm mới dứt nổi “đường tơ”. Nếu Mác bảo tôn giáo là thuốc phiện mê hoặc con người thì Mác Xít chính là thuốc độc giết chết con người. Và tác hại vô cùng cho dân tộc nào cưu mang nó Picasso về già mới trả thẻ đảng. Howard Fast cũng xin ra Đảng lúc gần đất xa trời. Phải khó khăn lắm mới nhận ra bộ mặt thật của nó. Chẳng thế mà dân Liên Xô bị bịp trên 70 năm!
Tôi cũng đã sống 10 năm trên miền Bắc Xã Hội Chủ Nghĩa. Tôi không có lý luận như cụ Trần, nhưng bằng cảm tính nảy ra trong sinh hoạt hàng ngày, trước tiên tôi thấy Chủ Nghĩa Mác kỳ cục. Nếu biết trước nó như thế này thì không ai đi đánh Tây làm gì. Bởi vì như Nguyễn Chí Thiện đã nói:
So với Đảng thì móng vuốt thực dân êm dịu gấp 10 lần”.
Nhưng đã lỡ nhúng chàm rồi, có nhiều người đành cam chịu, không nói ra, để cho những người hậu tiến mắc lầm như mình. Dại rồi nên ngừa cho người khác đừng dại như mình…
… Người Cộng Sản hễ nói là nói láo. Nhưng trước đây vẫn có nhiều người tin. Tin rằng chính sách hợp tác xã, tổ chức quốc doanh… đều tuyệt vời. Nay thì dân chúng đã thấy ở giữa miền Bắc và miền Nam ai hơn ai, giữa Liên Xô và Hoa Kỳ ai đi trước ai (những 50 năm).
Tất cả nhân loại đều đã bừng mắt trước một sự thực vô cùng rõ rệt: chủ nghĩa Cộng Sản chỉ là một sự ngu xuẩn và chính những kẻ theo đuổi nó gần 1 thế kỷ nay cũng không hiểu nó là cái gì.
“Tiếng chuông báo chết cho ai” đã đổ ở Liên Xô, ở Đông Âu bằng những triệu chứng xáo trộn và bằng sự nổi dậy của dân chúng bị bịp. Nó cũng đã báo chết cho Trung Cộng bằng Thiên An Môn. Việt Cộng đang lo sợ tiếng chuông ấy vang lên ở Ba Đình nơi tên bịp lớn nhất lịch sử đang nằm rã rục.” (Trích “Vài cảm nghĩ về quyển sách của Nguyễn Việt Nữ” CỦA Xuân Vũ).
*
Xin thưa phần trình bày rất thấu lý, đạt tình là đưa ra mặt thật và móc moi ra cả tim, gan, phèo, phổi của cái gọi là “thiên đàng” Chủ Nghĩa Xã Hội miền Bắc với hình ảnh mở đầu là “4 vị nhân sĩ trí thức miền Nam đi lóm thóm ở phố Tràng Tiền” trong đó có một vị “đi chàng hảng” được nêu danh là Tôn Thất Dương Kỵ là của cố văn sĩ Xuân Vũ (Bùi Quang Triết). Ông này là một nhà văn tập kết ngay sau hiệp định đình chiến 1954.
“Tôi tự nhủ thầm: Tôi muốn trốn về Sàigòn mà không trốn được, các cụ trong đó lại chui ra đây! Rõ thật là tréo cẳng ngổng quá trời!”
Cái giọng văn chơn chất của người miền Nam đã cực tả cái cảnh:
“Thiên đường xã nghĩa cong cong
Kẻ hòng ra khỏi, người mong bước vào!”

Sau hiệp định Paris năm 1972, nghe nói cũng có những kẻ “Đông gia thực phạn, Tây gia miên” (tạm dịch “Ăn cơm ở nhà bên Đông mà lại ngủ ở nhà bên Tây) như luật sư Nguyễn Long, sinh viên Huỳnh Tấn Mẫm… cũng được trao trả về “thiên đường xã hội chủ nghĩa” của họ.
Chuyện các ông “người đuôi chó” như Lê Xuân Khoa, Nguyễn Cao Kỳ, Trần Thiện Khiêm v.v… theo tôi, không có gì đáng trách; bởi vì họ “chưa biết… mặt thật của thiên đường xã hội chủ nghĩa” cũng như họ chưa phải gánh chịu những đau thương, nhục nhã trong những trại tù của VC.
Chuyện lạ là chuyện của những kẻ đã từng phải ở lại trong nước sau ngày 30-4-1975, đã phải hèn nhát nói lời nịnh bợ Đảng và Nhà Nước để được yên thân như các ông nhà văn Nhật Tiến, Nguyễn Mộng Giác, đã phải bị tù đày như Thẩm phán Nguyễn Cần tức Lữ Giang, Tú Gàn, bác sĩ Bùi Duy Tâm… ; sau đó, đã phải liều chết tìm đuờng vượt biên hoặc được đi Hoa Kỳ theo diện HO. để lo cho bản thân mình và tương lai của gia đình; nay, lại quay lại nói lời bợ đỡ, kiss ass nhà cầm quyền Việt Cộng. Nói theo cách nói hơi tục một chút, nhưng rất diễn tả là “những kẻ này nhớ cái cũi mà bọn VC đã rọ mõm họ”.
Bài viết này không nói về “những người đuôi chó” này. Mục đích của bài viết này muốn nói đến những hồi chuông báo tử đã và đang vang lên tại các nước theo chủ nghĩa cộng sản và độc tài.
-Năm 1986, hồi chuông báo tử vang lên tại các nước theo chủ nghĩa cộng sản tại Đông Âu, sau đó vang sang cái nôi của chủ nghĩa cộng sản là Liên Xô. Người cắt cái cây cộng sản là Liên Xô là Tổng Thống Mikhail Gorbachev và ông ta đã bị đối thủ chính trị của ông ta là Boris Yeltsin gạt ra khỏi chiếc ghế quyền lực. Nga Xô bây giờ đã là một nước tự do, dân chủ.
-Năm 1992, “tiếng chuông báo chết” cho Trung Cộng cũng đã vang lên tại Thiên An Môn; nhưng, nhà cầm quyền sắt máu Trung Cộng đã dùng quân đội ngoại biên kéo về nả súng bắn vào đoàn sinh viên biểu tình ở quảng trường Thiên An Môn. Tuy cuộc biểu tình bị thất bại nhưng bức ảnh một thanh niên Trung Hoa tay không cản bước bánh xích xe tăng rầm rập xốc tới đã là ngọn đuốc tranh đấu đã bừng lên tại đất nước có dân số đông nhất thế giới này. Và năm ngoái, đất nước này đã bị mất mặt vì đã hèn nhát không dám để người nhà của nhà bất đồng chính kiến Lưu Hiểu Ba (đang bị nhà cầm quyền Trung Cộng nhốt tù) đến Olso lãnh giải thưởng Nobel Hòa Bình.
Gần đây nhất, cuộc Cách Mạng Dù đã bùng lên mạnh mẽ ở Hong-Kong.
-Mấy năm trước, cuộc xuống đường biểu tình của người dân Tunisia khiến Tổng Thống Ben Ali của xứ sở độc tài này phải cuốn gói trốn ra nước ngoài.
Nguyên nhân cuộc xống đường là từ cái chết của anh sinh viên nghèo 26 tuổi Mohamed Bouazizi bán hàng rong trên đuờng phố bị cảnh sát tịch thu cả gánh hàng rong. Anh sinh viên nghèo đã tỏ thái độ phản kháng bằng cách biến thân mình thành ngọn đuốc sống. Ngọn lửa đấu tranh để thiêu rụi chế độ bạo tàn đã bùng lên khi hàng ngàn người tham dự tang lễ của anh. Hàng ngàn người tham dự tang lễ của người sinh viên Tunisia can đảm đã biến thành cuộc biểu tình tuần hành – như trước đây, hàng ngàn người dân Ấn Độ đã đi theo lời kêu gọi của “Thánh” Mahatma Gandhi, cha đẻ của chủ thuyết bất bạo động đi làm muối để tranh đấu cho độc lập, tự do, dân chủ cho Ấn Độ thoát khỏi ách thực dân của đế quốc Anh.
Hương thơm của cuộc “Cách Mạng Hoa Lài” đã lan sang các nước láng diềng như Ai Cập, Lybia.
Trong một cuộc biểu tình tại Ai Cập, một thanh niên đã hô to khẩu hiệu: “Hãy treo cổ nó lên!”
Nhiều nhà bình luận đã tiên đoán “hồi chuông báo tử” của cuộc “Cách Mạng Hoa Lài” ở Tunisia sẽ lan qua Miến Điện và sẽ đến Việt Nam trong một ngày không xa!
*
“Đọc tin Tunisia mà nhớ tới đất nước Việt Nam cũng trong tình trạng khốn khó tương tự: đại đa số người dân thất nghiệp bị bóc lột, và giá thực phẩm cao, trong khi một thiểu số người thì sống sung túc, xa hoa trong sự hối lộ, tham nhũng. Bao nhiêu công nhân Việt Nam nghèo khổ bị tư bản ngoại quốc bóc lột ngay chính trên đất nước mình với sự thông đồng của chính quyền bản xứ. Bao nhiêu nông dân Việt Nam phải mất nhà cửa, ruộng vườn, gia đình tan nát. Những người Cộng Sản vô cảm chỉ biết có mình và đảng của mình mà không đoái hoài đến quyền lợi của dân tộc. Người dân Việt Nam xét ra cũng không đến nỗi nào hèn kém lắm so với Tunisia và các nước Bắc Phi khác. Cho nên chế độ này không thể tồn tại, mà sớm muộn gì cũng phải chấm dứt, để người dân Việt Nam trong và ngoài nước cùng nhau xây dựng đất nước”.

Xin mượn ý kiến này của tác giả Tuệ Vân trên một trang mạng để kết thúc bài viết này.
Và rất hy vọng hồi chuông báo tử cho chế độ CSVN sẽ sớm vang lên trên đất nướcViệt Nam để toàn dân có cuộc sống đầy đủ tự do, dân chủ và nhân quyền!
LÃO MÓC


Thư gởi của chị Trần Thị Nga nhân ngày quốc tế phụ nữ


https://www.youtube.com/watch?v=ldbAJM_Ltjg







  • Xin cám ơn bạn Trần Thị Nga về bài phát biểu rất đanh thép và cảm động. Những ý kiến của bạn cũng là những suy nghĩ chung của những người VN không cs. Thời đại cs là thời kỳ đen tối và bi thảm nhất trong lịch sử VN, bi thảm hơn cả thời kỳ Pháp thuộc, tệ hại hơn cả thời kỳ Bắc thuộc mà Nguyễn Trãi đã viết trong Bình Ngô Đại cáo : "Trúc Nam sơn không ghi hết tội / Nước Đông Hải không rửa sạch mùi". Để tàn phá đất nước và bán nước cho Tàu, đảng cs đã tạo ra ngày càng nhiều những người VN hư hỏng (do thất nghiệp và thất học mà chúng cố tình tạo ra) mà chúng ta đang chứng kiến hàng ngày trên khắp đất nước. Rồi đây, chính những "sản phẩm" mà đảng cs đào tạo ra sẽ quay lại tiêu diệt chính những người đã tạo ra. May mắn cho dân tộc VN, vẫn còn nhiều người VN yêu nước, sẵn sàng hi sinh cho dân tộc như Tạ Phong Tần, Phạm Thanh Nghiên, Trần Thị Nga v.v (tôi chỉ kể vài bậc nữ nhi). Xin cầu nguyện khí thiêng sông núi, hồn thiêng của các bậc tiền nhân từng đánh tan giặc xâm lăng phương Bắc về phù hộ cho dân tộc VN sớm thoát đại nạn cộng sản. Xin cầu nguyện ơn trên luôn phù hộ bạn và gia đình. Trân trọng.






  • Xin tặng cô một đóa hoa vàng vinh danh ngày Phụ Nữ Nhân Quyền cho Việt Nam. Cầu mong cho cô được nhiều sức khỏe để tiếp tục phấn đấu làm việc gầy dựng Quốc Gia xã hội mới .






  • Cám ơn chị Trần Thị Nga, thật cảm phục tấm lòng của chị đối với quê hương và đối với những ngưòi bị áp bức. Cũng như bạn Thanh Nguyen, tôi mong mọi người hãy lắng nghe lời tâm sự của chị, nguyện cầu mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chị Nga và những ước mơ cao đẹp của chị Nga sẽ thành sự thật một ngày rất gần.






    • Cám ơn chị, chị thật can đảm. Chị đang được mọi người yêu mến, dân tộc Việt Nam biết ơn chị. Rất mong tâm tình của chị được mọi người lắng nghe.
      Trân trọng và thuơng mến chị Nga!
    • ''''''''''''''''''''''''''''''''

      Đừng để lại một ngôi đền

      Trần Trung Đạo - Hôm nay, 36 năm trước, ngày 6 tháng 3, 1979, Trung Cộng bắt đầu rút quân ra khỏi Lạng Sơn.
      Vì chịu đựng tổn thất quá lớn nhưng không tiến được sâu vào lãnh thổ Việt Nam, trên đường rút lui, các chỉ huy Trung Cộng ra lịnh san bằng tất cả làng mạc, thị trấn chúng chiếm được để trả thù. Đây không phải lần đầu. Tổ tiên chúng đã từng làm như thế nhiều lần với dân tộc Việt Nam. Nhưng sau bao nhiêu thử thách, chịu đựng, hy sinh Việt Nam vẫn tồn tại đến hôm nay như một dân tộc trong cộng đồng nhân loại.
      Nhưng lịch sử nhân loại cũng đã chứng minh, lịch sử của một dân tộc không phải là một ngôi miếu để thờ cúng mà là một phần của một đời sống con người luôn đổi mới. Truyền thống chỉ là một thói quen lỗi thời nếu truyền thống không được hiện đại hóa. Angkor Wat, Angkor Thom nguy nga, đồ sộ nhưng không cứu được một phần tư dân tộc Khờ Me khỏi bàn tay Pol Pot. Tương tự, Ấn Độ có nền văn minh lâu đời nhất nhân loại và trải qua các thời đại hoàng kim từ Ashokađến Gupta, cũng đã chịu đựng hàng loạt ngoại xâm từ Mông Cổ, Hồi Giáo và thực dân Anh kéo dài suốt 600 năm.
      Việt Nam cũng thế. Nếu chỉ biết tôn vinh quá khứ và làm ngơ trước hiểm họa Trung Cộng hôm nay, rồi lịch sử dân tộc với những chiến công hiển hách của các thời Ngô, Đinh, Lý, Trần cũng sẽ chỉ là những tấm bia trong một ngôi đền cổ. Hãy tưởng tượng, nếu tất cả chúng ta đều im lặng, làm ngơ, chịu nhục trước hiểm họa mất nước, rồi bốn ngàn năm nữa, những đứa trẻ dòng Việt tộc, đi ngang qua di tích đền Hùng, sẽ căm hận biết bao khi nghĩ về tổ tiên nhu nhược của chúng vào bốn ngàn năm trước đó.
      Lịch sử mang tính kế tục nhưng đồng thời cũng mang tính thời đại. Mỗi thế hệ có trách nhiệm để hoàn thành những gì lịch sử giao phó cho thời đại của họ nhưng dù không hoàn thành, ngọn đuốc lịch sử vẫn phải được chuyển sang bàn tay thế hệ khác. Tương tự, quyền tự chủ dân tộc trong thời đại ngày nay không chỉ thể hiện bằng những chiến công bảo vệ đất nước như trước đây nhưng phải bảo vệ đất nước trên nền tảng của một xã hội tự do dân chủ. Nói rõ hơn, Việt Nam không bao giờ giành lại được Lão Sơn, Hoàng Sa, Trường Sa từ tay bá quyền Trung Cộng bằng cơ chế chính trị độc tài mất lòng dân và không được quốc tế ủng hộ như chế độ CSVN hiện nay.
      Việt Nam phải có dân chủ và phải có dân chủ trước khi Trung Cộng sụp đổ.
      Mối lo hàng đầu của lãnh đạo Trung Cộng là nguy cơ sụp đổ của cơ chế toàn trị hiện nay và mọi chính sách đối nội cũng như đối ngoại đều tập trung vào việc bảo vệ cơ chế CS. Tranh chấp về biên giới trong quan điểm của lãnh đạo Trung Cộng không phải chỉ là vấn đề lãnh thổ, chủ quyền hay danh dự đất nước mà là phần của chính sách đối ngoại và được thay đổi theo từng giai đoạn theo nhu cầu an ninh chính trị nội bộ.
      Trung Cộng có xung đột biên giới không chỉ với Việt Nam mà với 14 nước. Từ năm 1949 đến nay, Trung Cộng đã có 23 lần đàm phán biên giới với các nước chung quanh và, ngoại trừ Ma Cao và Hongkong, đã phải nhượng bộ 17 lần, trong số đó có những quốc gia rất nhỏ như Butan (1984) và Kazakhstan (1992). Như đã viết ở trên, Trung Cộng nhượng bộ, dĩ nhiên, không phải vì tôn trọng chủ quyền các nước lân bang nhưng để bảo vệ sự sống còn của chế độ. Lý thuyết chính trị học “hy sinh quyền lợi xa để bảo vệ sự sống còn gần” được Trung Cộng một cách chính xác và áp dụng nhiều lần.
      Trong một xung đột có ảnh hưởng toàn cầu về quân sự, chính trị hay cả kinh tế tài chánh, một Trung Cộng mênh mông có nguy cơ tan thành nhiều mảnh, chủ quyền ngay tại lục địa còn không giữ được nói chi là "chủ quyền" trên các vùng đất không người ở hay các nhóm đảo xa xôi, trong trường hợp Việt Nam là Hoàng Sa và Trường Sa. 
      Như người viết đã viết trong bài “Để thắng được Trung Cộng”, Việt Nam chỉ có thể thắng được Trung Cộng bằng (1) dân chủ và dân chủ trước Trung Cộng, (2) đoàn kết dân tộc, (3) chủ động chiến lược hóa vị trí quốc gia và (4) đoàn kết với láng giềng cùng hoàn cảnh và tham gia các liên minh tin cậy.
      Chỉ có một Việt Nam đoàn kết dưới ngọn cờ dân chủ mới thật sự tập trung được sức mạnh tổng hợp của dân tộc và là nền tảng cho một quốc gia dân chủ thịnh vượng lâu dài. Trung Cộng không sợ USS George Washington hay bom nguyên tử mà sợ dân chủ và rất lo “sân sau” Việt Nam trở thành một nước dân chủ.
      Đừng để lại cho các thế hệ Việt Nam tương lai một ngôi đền mà ngay hôm nay hãy xây cho họ một căn nhà Việt Nam Mới tự do, dân chủ, một dân tộc biết thương yêu nhau và đùm bọc lẫn nhau. 

       ******************

      Các bạn trẻ nên học gì, làm gì trong chế độ cộng sản này?
















      Phan Châu Thành (Danlambao) - ...Tôi biết nhiều bạn có ước mơ làm kinh tế để có thể sống giàu sang hạnh phúc, nhiều bạn muốn nghiên cứu khoa học và nghệ thuật để thể hiện tài năng và đóng góp sức mình cho xã hội, nhưng tôi cũng biết với chế độ cộng sản này các bạn sẽ không thể thực hiện được những ước mơ cao đẹp đó đâu, không bao giờ! Như thế hệ của tôi và thế hệ cha, ông tôi, cha ông các bạn... đã sai lầm và thất bại đau thương, tất cả chỉ vì tin theo cộng sản. Thế cho nên chúng ta phải tạm gác các ước mơ Khoa học và Nghệ thuật đó lại để học Luật và làm Chính trị trước hết đã, để đưa đất nước trở lại con đường Văn minh Dân chủ của Loài người mà cộng sản đã làm dân tộc ta giật lùi trễ mất hàng trăm năm. Rồi thì các bạn và con cháu các bạn sẽ được làm Kinh tế, học Khoa học và theo đuổi đam mê Nghệ thuật như chúng ta ước mong...
      *
      Những câu hỏi cuộc đời
      Hơn chục năm nay tôi thường đi giảng, nói chuyện, tham luận trong các hội thảo, các diễn đàn on- hay off-line, các clb... của các bạn trẻ, các trường trung học, cao đẳng, đại học cả Bắc và Nam, về các vấn đề kinh doanh và khởi nghiệp.
      Đến hôm nay, Tết 2015 này, câu hỏi rất đơn giản, nhưng quan trọng và hóc búa nhất mà tôi thường nhận được từ các bạn trẻ, từ các học sinh, sinh viên đến các bạn trẻ đã qua đại học, đang đi làm và đang vật lộn trong cuộc sống, hay đã là các doanh nhân trẻ thành đạt, sắp thành đạt hay đang bế tắc... vẫn là câu hỏi này:
      Các bạn trẻ nên học gì, làm gì trong tình đất nước hiện nay? 
      Câu hỏi thực sự và chính xác ở đây là: Các bạn trẻ nên học gì, làm gì trong điều kiện (chế độ cộng sản) hiện nay để thành công hạnh phúc? Tất nhiên, không ai gọi tên ra bốn từ “chế độ cộng sản” của cái “điều kiện hiện nay” đó, nhưng ai cũng hiểu mình nói gì, và tôi thì là mình được hỏi gì.
      Câu hỏi trên là quan trọng, rất quan trọng, tối quan trọng với mỗi bạn trẻ, bởi vì nó quyết định hướng đi, đích đến và cả khả năng thành đạt hay không (thành công và hạnh phúc), ở mức độ nào của cả cuộc đời mỗi người. Có thể nói, đó là câu hỏi quan trọng nhất, câu hỏi cuộc đời.
      Sao tôi không ngạc nhiên khi câu hỏi tối quan trọng đó các bạn trẻ phải tự mình đi tìm tòi trong xã hội, lại phải nêu ra/dành nó cho tôi, hay những người như ông Alan Phan - tức là các doanh nhân bên ngoài xã hội “có định hướng” này, chứ không phải cho các “ranh nhân” quan chức, các nhà hoạt động chính trị văn hóa của chế độ này - họ vừa giàu có vừa oai phong, đầy bằng cấp lại “thét ra lửa”, “khạc ra vàng” khắp nơi kia mà?
      Sao tôi không ngạc nhiên khi các bạn trẻ cũng không đi tìm câu trả lời đó trong gia đình, ở quê hương làng bản phố xá thân yêu của mình, hay trong nhà trường (XHCN) - tức là từ “cội nguồn” của mình, như đang lẽ ra phải thế?
      Bởi vì, chính tôi và cả thế hệ tôi (thế hệ cộng sản thứ ba - đang cầm quyền ở VN hôm nay) cũng đã trải qua tất cả những điều đó: Luôn đặt ra câu hỏi cuộc đời là “Mình muốn/nên/cần/phải/có thể học gì, làm gì để sống thành công hạnh phúc?”, luôn đi tìm câu trả lời và thực hiện (thử nghiệm) nó trong gia đình, trong “mái trường XHCN”, trong “chế độ XHCN tươi đẹp” này... và tất cả đều thất bại, đỗ vỡ thảm hại (như với tôi và đại đa số người cùng thế hệ), hoặc “thành công rực rỡ” như với một số bạn học của tôi và thiểu số cộng sản cùng thế hệ tôi (họ là những tướng cộng sản, là các quan đầu tỉnh, huyện, là thứ-vụ trưởng ở các bộ hay các đại tổng giám đốc đỏ, có người đang “chiến đấu” để vào trung ương đảng CSVN...)
      Và câu trả lời đã bị chế độ định hướng
      Tại sao gia đình và nhà trường XHCN, và cả xã hội XHCN này đã/đang không (và không thể) giúp các bạn trẻ hôm nay (và chúng tôi ngày xưa) trả lời được câu hỏi đó?
      Bởi vì, đó là câu hỏi tư duy của con người mà gia đình và nhà trưởng, cả toàn xã hội cộng sản này, đã bị đảng cộng sản cấm trả lời, cấm tư duy (cướp quyền tư duy) - đơn giản vì đảng ta-ù (đảng CSVN) muốn lãnh đạo toàn diện, nên tất cả phải “để đảng lo hết cả “! Đảng (ta-ù) đã lựa chọn thay và phân công cho từng người ai nên học gì, làm gì rồi (theo nhu cầu của đảng). Các thế hệ trẻ “cứ thế mà thực hiện nhiệm vụ vinh quang đảng giao để góp phần phục vụ xã hội, phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước sao cho tốt nhất, vì “chỉ có đảng ta-ù biết điều gì tốt nhất cho đất nước!”
      Tại sao từ 1945/1954 rồi 1975 đến nay đảng ta-ù lại cướp quyền trả lời câu hỏi cuộc đời rất cá nhân của từng công dân VN? Bởi vì đó là câu hỏi tư duy - “Làm gì? What?” (tư duy là lựa chọn) mà đảng ta-ù quyết cướp quyền tư duy lựa chọn (quyền sống) của mọi công dân, cho riêng mình. Bằng điều 4 HP - đảng ta-ù cướp quyền lãnh đạo tất tật! Nếu công dân có tư duy thì đảng ta-ù không lãnh đạo được. Và bởi vì, để trả lời câu hỏi tư duy đó mỗi người cần phải trả lời câu hỏi tư duy tiếp mà đảng ta-ù muốn giấu diếm nhất: Tại sao? Tại sao bạn trẻ nên học hay làm gì đó?
      Nếu mỗi bạn trẻ, mỗi người được tự trả lời câu hỏi tại sao các bạn nên học hay làm gì đó - đơn giản là vì thành công và hạnh phúc của chính các bạn, thì cả cuộc đời các bạn sẽ chỉ để dành cho thành công và hạnh phúc của chính các bạn (từ đó góp vào và làm nên thành công hạnh phúc của toàn xã hội, cả quốc gia). Nhưng điều đó không phục vụ thành công của riêng đảng ta-ù là đè đầu cưỡi cổ và ăn cướp thành quả (bằng “lãnh đạo”) của cả đất nước và dân tộc bởi một nhóm người ăn cướp quyền sống của người khác gọi là ‘đảng ta-ù” - đảng CSVN đó.
      Thế cho nên, cả xã hội CSVN này đã được thiết kế, tổ chức, định hướng, và kiểm soát chặt chẽ, tinh vi, tàn khốc bởi đảng ta-ù sao cho mỗi người trẻ khi tự đặt ra câu hỏi tư duy tất yếu của Con người là “phải học gì, làm gì với cuộc đời mình để sống thành công hạnh phúc?” thì mỗi người đều phải nhận câu trả lời gián tiếp tinh vi từ đảng ta-ù là hãy “theo sự phân công và kêu gọi của đảng” như:
      - Hãy học IT đi vì IT sẽ là mũi nhọn của nền kinh tế trí thức định hướng XHCN!
      - Hãy học dầu khí đi vì VN sẽ khai thác dầu khí biển Đông để thành cường quốc, thành con rồng kinh tế mới!
      - Hãy học quản trị kinh doanh đi để kinh tế VN phát triển vào G20 trong khoảng 100 năm tới...
      - v.v. và v.v...
      Tất cả những câu trả lời, lời khuyên định hướng trên của đảng ta-ù với các bạn trẻ, các thế hệ VN tiếp nhau, hiện nay đã đến thế hệ thứ tư, thứ năm (là lớp ngang con cháu tôi) rồi, thoạt nghe đều ổn cả, nhưng sao chúng lại đều dẫn đến thất bại toàn diện cho đại đa số công dân VN và cho cả đất nước VN hôm nay, chí có số ít đảng viên quan chức là giàu có thành đạt và “hạnh phúc”?
      Sự lừa bịp trong lời khuyên định hướng của đảng ta-ù cho các thế hệ trẻ
      Có ít nhất ba sự lừa bịp cơ bản và tàn độc của đảng ta-ù với các thế hệ trẻ Việt Nam bấy nay trong sự giáo dục định hướng và trả lời câu hỏi cuộc đời mỗi người một cách định hướng bởi chế độ cộng sản này, đó là:
      - Thứ nhất, vì là câu hỏi tư duy, câu hỏi cuộc đời, nên đó là câu hỏi cá nhân, gắn đến cuộc đời và sinh ra từ tư duy (lựa chọn) của mỗi người, nên chỉ mỗi bạn trẻ có thể, nên, hãy và phải tự trả lời câu hỏi đó được thôi, không ai khác (nhất là đảng ta-ù, vốn không phải là một thể nhân có tư duy và có cuộc đời sinh học) trả lời thay được. Gia đình, nhà trường, xã hội chỉ có thể giúp các bạn trẻ trả lời câu hỏi cuộc đời học mà thôi, vì chính các bạn trẻ phải chịu trách nhiệm và nhận hậu quả hay vinh quang từ câu trả lời của mình. Việc đảng ta-u trả lời thay các bạn trẻ (dù gián tiếp) như là họ nói các bạn trẻ: “Hãy nhảy vào lửa đi, nếu chết cháy thì đảng sẽ chịu!” - và các bạn bạn trẻ chết cháy hết, còn đảng cụ thể là ai và sẽ chịu thế nào đây? Hay đảng sẽ nói: Tại các bạn chưa biết nhảy trong lửa, chưa chịu được lửa, tại gió lớn của thế lực thù đinh làm lửa to cháy các bạn... Nói chung là các thế hệ sẽ tiếp nhau nhảy vào lửa và chết cháy hết 3-4 thê hệ rồi để cho đảng ta-ù ngày càng “giàu mạnh hơn”.
      - Thứ hai, câu trả lời cuộc đời của các bạn nếu do đảng định hướng - tuyệt đại đa sô là thế mà chúng ta không biết do đã bị tẩy não trong môi trường cộng sản tàn khốc này suốt nhiều thế hệ - thì nó được định hướng vì các lý do khác không dính líu gì đến nguyện vọng, khả năng, mối quan tâm và trách nhiệm của các lớp trẻ cả, mà nó chỉ liên quan đến và xuất phát từ nhu cầu của đảng ta-ù. Mà đảng ta-ù thì rất “khiêm tốn”, chúng chỉ có một nhu cầu duy nhất là “lãnh đạo” phục vụ dân tộc và đất nước VN đi lên XHCN trong khoảng 100 năm nữa, thế thôi. Đây chính là câu hỏi tư duy thứ hai “Tại sao (phải học/làm việc đó?”, vốn luôn phải đi theo cặp với câu hỏi tư duy thứ nhất: “Làm gì? và Tại sao?” (What? & Why?) của chúng ta cũng đã bị đảng ta-ù cướp mất.
      Trả lời của câu hỏi tư duy thứ nhất (Học gì, làm gì?) được củng cố ngầm bằng trả lời của câu hỏi tư duy thứ hai (Tại sao?), như hai mặt của đồng xu, lẽ ra phải xuất phát từ nhu cầu của chính các thế hệ trẻ (vì thành công và hạnh phúc của các thế hệ trẻ) thì nó bị đảng ta-ù đánh cắp và đánh tráo bằng “mong muốn tột bậc” của đảng ta-ù là “lãnh đạo” nhân dân... Thế cho nên khi đi vào thực hiện việc học gì rồi làm gì đã được đảng lựa chọn, các thế hệ trẻ lần lượt nhận ra lý do vốn được dấu kín là nhu cầu “lãnh đạo nhân dân” của đảng ta-ù không phải lý do học gì, làm gì của cá nhân mình, cho cuộc đời mình... nên chúng ta mất tự tin và mất niềm tin vào đảng ta-ù, và thất bại. Đơn giản là vì chúng ta không thể hy sinh đời mình cho mục đích của kẻ khác. Nhưng khi đó tất nhiên là quá muộn rồi. Như ông nội tôi chết trong cuộc tắm máu Nam kỳ Khởi nghĩa của CS năm 1940 không để lại trăng trối gì cho cha tôi, rồi như cha tôi - một người công nhân từ Ba Son gia nhập tiểu đoàn 307 năm 1947 rồi tập kết năm 1954, trở về Sài Gòn 1975 để rồi chết oan ức tức tưởi do chính tay các đồng chí cộng sản của mình trên quê hương “giải phóng” này, mà cũng không kịp trăng trối gì cho tôi cả, để tôi lại phải tự tìm đường đi trong đêm đen cộng sản này suốt ba chục năm nay: Làm sao sống được là người (có tư duy) mà không là thú vật trong xã hội CSVN này đây? (Tôi chưa dám mơ và nói gì đến sống thành công hạnh phúc được trong chế độ này!).
      - Thứ ba, lừa bịp nguy hiểm nhất của cộng sản với các thế hệ trẻ trong các định hướng làm gì, đó là hãy đừng làm chính trị vì đã có đảng lo hết cả rồi! Phải, đảng ta-ù muốn và ”khuyên” các thế hệ trẻ không quan tâm và không làm chính trị. Trong bóng tối thì họ ngăn cấm và cản trở, hãm hại tất cả những ai quan tâm và muốn làm chính trị, đòi quyền chính trị công dân. Chúng chỉ cho phép bạn trẻ được làm chính trị theo sự “chỉ đạo” của chúng (trong Đoàn TN và trong đảng ta-ù và trong các tổ chức bán chính trị khác của chúng) tức là không có tư duy gì hết - các bạn được phép làm chính trị nếu chấp nhận không tư duy độc lập! Mà không tư duy thì không phải/chưa phải Con người.
      Đảng ta-ù tổ chức, xây dựng, rồi dùng, huy động và ép buộc cả hệ thống xã hội, nhà trường, các đoàn thể, tổ chức, chính quyền địa phương, cơ quan nhà nước và cơ quan kinh tế, văn hóa, xã hội... vào việc nhồi sọ, ngăn cản và ngăn cấm, cách ly các thế hệ trẻ quan tâm đến chính trị và tham gia chính trị. Kết quả là các thể hệ trẻ hiện nay rất ngu ngơ về chính trị, khiếp sợ chính trị, hay mông muội cực đoan về chính trị (theo cộng sản). Rất hiếm các bạn trẻ có tư duy bình thường (chỉ là tư duy và bình thường thôi) về chính trị!
      Với câu hỏi cuộc đời của các thế hệ trẻ: “Học gì? Làm gì?” thì câu trả lời định hướng và ép buộc phải thế của CSVN cho lớp trẻ luôn là: Đừng có mà học luật và làm chính trị!
      Đảng ta-ù có cả những cái gọi là học viện chính trị chỉ để dành cho những kẻ đã quen chấp nhận sống không có tư duy của con người nữa - chỉ theo lãnh đạo của đảng thôi, đó là chỉ dành cho những đảng viên cộng sản “ưu tú”. Nói cách khác, những học viện chính trị đó thực sự như/là những trại đào tạo súc vật, vì điều kiện để tốt nghiệp và có các loại bằng cấp đến tiến sĩ xây dựng đảng là không được tư duy.
      Tư duy chính trị bình thường cho thế hệ trẻ
      Thế nào là một bạn trẻ có tư duy chính trị bình thường? Tôi đã giảng dạy và quan sát thế hệ trẻ hiện nay trên 10 năm liên tục gần đây, và nhận thấy trên 99% lớp trẻ không dám nói chuyện chính trị VN, có nghĩa là cứ 100 bạn trẻ tham gia lớp học kinh doanh thì vẫn khó tìm ra một bạn dám nói chuyện bình thường về đảng CSVN và quan điểm cá nhân của bạn trẻ đó về đảng ta-ù.
      Ví dụ, khi tôi chia sẻ và hỏi: “Tôi là người từ thời sinh viên đã liên tục nhiều lần từ chối vào đảng (CSVN) vì tôi nghĩ mục tiêu của đảng đó không phải của tôi. Vậy ai trong các bạn có ý định sẽ vào đảng để thăng tiến hay sẽ không vào đảng, sẽ đứng ngoài đảng, và có thể chia sẻ điều đó với mọi người?” thì thường không có cánh tay nào dám giơ lên cả. Nhưng nếu tôi nói: “Tôi không quan tâm chính trị và chỉ quan tâm kinh doanh, ai chia sẻ quan điểm và cách sống đó với tôi?” thì hầu hết sẽ giơ tay.
      Tư duy chính trị bình thường là coi chính trị như một chuyên ngành, một nghề nghiệp, một lĩnh vực hoạt động bình thường và không thể thiếu của xã hội có văn hóa, có những đặc thù và yêu cầu đặc biệt với các nhà chính trị và các tổ chức chính trị, đáp ứng các nhu cầu chính trị đặc biệt của các cá nhân và xã hội. Trong năm nấc thang về nhu cầu của con người (mà Abraham Maslow đưa ra tại Mỹ và được chấp nhận rộng rãi từ giữa thế kỷ trước - khoảng 1940-1950) thì nhu cầu liên quan chính trị nằm ở mức cao nhất.
      Hoạt động chính trị chỉ là một dạng hoạt động xã hội, đoàn thể cao cấp và đặc biệt, đáp ứng một dạng như cầu phi vật chất của con người. Tư duy chính trị bình thường là không ai có đặc quyền làm chính trị cũng như không ai bị cấm làm chính trị.
      Tại sao tôi phải có đề mục nhỏ về chính trị này ở đây? Là vì nếu coi chính trị là một chuyên ngành thì việc trả lời câu hỏi cuộc đời của các bạn trẻ “Học gì? Làm gì?” sẽ có thể coi chính trị là một trong các câu trả lời, thế thôi.
      Các bạn trẻ nên học gì, làm gì hôm nay?
      Nguyên tắc dạy học và chia sẻ với lớp trẻ của tôi là: Chỉ nói những điều mình làm và làm những gì mình nói. Khi được các bạn trẻ nêu ra câu hỏi cuộc đời đó của họ, và rất thường xuyên, tôi thường trả lời theo bốn bước, như sau:
      - Đầu tiên, tôi xác định các bạn trẻ đó như các con, các cháu ruột thịt của mình, và xác định vậy thì tôi sẽ khuyên nhủ gì họ đây? Có nghĩa là tôi sẽ nói với họ như đã nói với con gái, con trai, và các cháu ruột của mình. Việc này chỉ để đảm bảo nguyên tắc trên.
      - Tiếp theo, tôi vẽ ra hay bảo các bạn trẻ tự vẽ ra sơ đồ cấu trúc nghề nghiệp xã hội 5 cấp độ (giống như và tương ứng cấu trúc nhu cầu con người - hierarchy of needs của Abraham Maslow), rồi hỏi họ nhu cầu nào, đam mê nào của họ đối với họ là quan trọng và mạnh mẽ nhất mà việc đáp ứng chúng (tương đương việc chọn nghề tương ứng) có thể làm họ mãn nguyện suốt đời. Như vậy là trong 5 nhóm nhu cầu/nghề nghiệp tôi đã giúp họ tự khoanh vùng nhỏ lại còn một hoặc hai hoặc ba để cho lựa chọn cuối cùng của họ. Việc này họ cần và nên xem xét kỹ theo 5 khía cạnh: đam mê (mong muốn), khả năng (có thể), trách nhiệm (phải), đạo lý (nên) và nhu cầu (cần).
      - Bước thứ ba là tôi giải thích thêm đặc thù và sự khác nhau giữa các dạng nhu cầu làm mỗi người cảm thấy thành công và hạnh phúc trong các nấc thang nghề nghiệp và/hay nhu cầu của Maslow trên. Tại sao tôi không làm điều này ngay trong đầu bước hai? Là vì cần để các bạn trẻ có tư duy độc lập về nhu câu của chính mình khi nói ra chúng - lý do tại sao /Why họ chọn việc gì đó cho cả đời mình. Điều cơ bản ở đây là càng chọn công việc ở mức cao hơn thì số người cạnh tranh của bạn trên tầng đó càng ít hơn và khả năng ảnh hưởng đến (chất lượng cuộc sống) của người khác về cả số lượng người và mức độ đều cao hơn, tức là cơ hội thành công của bạn càng cao hơn. Chế độ cộng sản luôn muốn dân đen lao động - mức thấp nhất (“Lao động là vinh quang!”) còn chính họ thì làm tài chính, làm luật, và làm chính trị - hai nấc thang nghề nghiệp cao nhất.
      Mức thấp nhất là Khoa học Kỹ thuật và Sản xuất; Tiếp theo là Quản lý, Kinh tế, Kinh doanh; Mức trung bình thứ ba là Dịch vụ, Văn hóa, Nghệ thuật; Mức cao hơn là Tài chính và Luật pháp; Và mức cao nhất là Chính trị và Tôn giáo.
      Bước thứ tư, tôi phân tích các khía cạnh của tình hình VN liên quan công việc cần được cân nhắc lựa chọn bởi từng bạn trẻ (đã chia sẻ với tôi ở bước hai), và kể về lời khuyên của tôi đã cho con gái, con trai mình. Rồi tôi mới đưa ra lời khuyên của mình cho bạn trẻ đó tự cân nhắc và lựa chọn. Tuyệt đại đa số là giống như lời khuyên cho các con tôi - đó là hãy học luật, tài chính hay tốt nhất là chính trị!
      Các con tôi đều theo luật (hai đứa em) và tài chính (cô chị), có thể sau này chúng sẽ làm chính trị. Từ luật sang chính trị chỉ cần một nửa bước đi. Còn các bạn trẻ tôi khuyên cũng đa số theo luật hay tài chính. Tôi đặc biệt khuyến khích tất cả học luật và chính trị!
      Có nhà tư vấn nói với tôi: Đứa nào anh cũng khuyên học luật hết thì sau này toàn thầy cãi sao? Tôi nói: Không lo đâu, vì tôi có giỏi thuyết phục đến thế đâu mà bạn trẻ nào cũng nghe theo và học luật như các con tôi. Và có phải bạn trẻ nào cũng đủ khả năng tố chất và muốn học luật đâu, nhưng biết rõ luật để sống thành công thì ai cũng cần, không bao giờ thừa, dù họ có làm gì. Vả lại, VN đang chỉ có 1 luật sư trên 50,000 người trong khi con số này ở châu Âu là 1/500 và ở Mỹ là khoảng trên 300/ người cho 1 luật sư. Tại sao thế? Vì với chế độ CSVN năm 1954 việc giáo dục đầu tiên của Hồ là giải tán trường Luật HN, sau 1975 cũng vậy ở SG, và chỉ miễn cưởng đào tạo Luật nhỏ giọt có kiểm soát theo nhu cầu của đảng ta-ù thôi, nên số luật sư đang đào tạo ra là cho đảng, không phải cho dân. Vả lại nữa, tôi cũng chỉ có cơ hội giảng dạy cho 1-2 chục ngàn bạn trẻ thôi (trong 10 năm qua), chả thấm vào đâu so với nhu cầu luật sư khổng lồ trong tương lai của nước VN Dân chủ và có Nhân quyền.
      Tại sao tôi rất khuyến khích các bạn trẻ ngày nay học luật và làm chính trị?
      Tôi đã và đang làm thế (khuyến khích các bạn trẻ học luật để làm chính trị) trong khoảng gần chục năm nay, vì tôi thấy thế là đúng, là tốt cho đất nước này, cả hiện tại lẫn tương lai đất nước sau này - sau chế độ cộng sản.
      Bởi vì, tôi tin, trong vòng 10 năm tới chế độ cộng sản này sẽ phải sụp đổ, và trong 20 năm tới để xây dựng lại đất nước từ hoang tàn, nhất là hoang tàn văn hóa, hoang tàn đạo đức và hoang tàn pháp lý mà xã hội cộng sản để lại, chúng ta cần rất nhiều luật sư để đưa pháp trị và văn hóa, đạo đức vào trở lại mọi mặt xã hội đời sống VN. Đó là công việc quan trọng hàng đầu, lớn lao và khó khăn của chế độ dân chủ tương lai và các luật sư tương lai. Vì thế, nếu có cơ hội nào nói chuyện và chia sẻ với các bạn trẻ, tôi đều chia sẻ như với con cháu mình: Hãy học luật để mình và dân tộc luôn ngẩng cao đầu, cán bạn ạ! Không lũ cộng sản hay bành trướng Tàu nào có thể khuất phục dân tộc Việt nước Việt Dân chủ Tự do lần nữa, vì chúng ta có xã hội pháp trị là sức mạnh của cả dân tộc Việt và có luật pháp dân chủ quốc tế ủng hộ.
      Tôi rất nhớ câu tâm sự của ngài John Adams - Phó Tổng thống Đầu tiên và Tổng thống Thứ hai của Nước Mỹ sau ngài Washington, với báo chí Châu Âu khoảng năm 1790, khi ngài đại diện Chính phủ lâm thời Mỹ sang Châu Âu đàm phán với Lục địa Già để Thành lập nước Mỹ Tự do hơn 200 năm trước, khi ngài được hỏi rằng tại sao một luật sư giàu có như ngài lại vất vả tham gia chính trị làm gì?, rằng:
      Tôi và thế hệ tôi của Nước Mỹ phải làm chính trị (dựng nên Hiệp chủng quốc Hoa kỳ Dân chủ) để các con tôi có thể học Khoa học và làm Kinh tế và để các cháu nội ngoại tôi có thể học Văn học và Nghệ thuật nếu chúng muốn như ở Châu Âu... 
      Trong tình hình Việt Nam hiện nay, còn chưa được như Nước Mỹ khi đó, khi chưa thành lập nước, thậm chí tệ hại hơn nhiều, sau gần cả thế kỷ bị nô dịch bởi cộng sản VN và Tàu/Nga. Cho nên, tôi xin mượn lời ngài John Adams để nói với các bạn trẻ Việt Nam hôm nay:
      Tôi biết nhiều bạn có ước mơ làm kinh tế để có thể sống giàu sang hạnh phúc, nhiều bạn muốn nghiên cứu khoa học và nghệ thuật để thể hiện tài năng và đóng góp sức mình cho xã hội, nhưng tôi cũng biết với chế độ cộng sản này các bạn sẽ không thể thực hiện được những ước mơ cao đẹp đó đâu, không bao giờ! Như thế hệ của tôi và thế hệ cha, ông tôi, cha ông các bạn... đã sai lầm và thất bại đau thương, tất cả chỉ vì tin theo cộng sản. Thế cho nên chúng ta phải tạm gác các ước mơ Khoa học và Nghệ thuật đó lại để học Luật và làm Chính trị trước hết đã, để đưa đất nước trở lại con đường Văn minh Dân chủ của Loài người mà cộng sản đã làm dân tộc ta giật lùi trễ mất hàng trăm năm. Rồi thì các bạn và con cháu các bạn sẽ được làm Kinh tế, học Khoa học và theo đuổi đam mê Nghệ thuật như chúng ta ước mong...
      Hôm nay, vì các thế hệ tương lai và vì cả dân tộc, vì đất nước này, chúng ta phải làm chính trị! Làm chính trị hôm nay là lật đổ chế độ cộng sản này thì tất cả mới có thể bắt đầu lại được, như nước Mỹ bắt đầu huy hoàng hơn 200 năm trước! Dân tộc Việt phải hồi sinh!
      Đó cũng là câu trả lời của cá nhân tôi đối với rất nhiều người trong gia đình và bạn bè luôn lo lắng và cố gắng khuyên tôi hãy tránh xa và đừng làm chính trị.
      Tôi phải làm chính trị hôm nay để các con tôi có thể nghiên cứu khoa học và làm kinh tế, và các cháu tôi có thể theo đuổi đam mê nghệ thuật. Tôi không còn lựa chọn nào khác. Tôi phải sửa chữa sai lầm của cả hai thế hệ cộng sản trước tôi là ông bà và cha mẹ tôi, và tôi phải tham gia lật đỏ chế độ cộng sản này để các con cháu tôi có thể làm lại từ đầu cuộc sống của Con người, để chúng được thực sự Làm Người trên đất nước Việt Nam.