30/10/15

Thấy rường cột tương lai đất nước mà ngán ngẩm

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Bá tước Đờ Ba-le giờ đây đã “phát hiện” ra mình thực sự “Anh đã lầm khi sang đây lấy em”, sau khi phải chứng kiến cảnh một đám thanh niên học sinh, sinh viên hùa theo tên khủng bố Trần Nhật Quang đi quấy nhiễu, hăm dọa, hành hung ông Nguyễn Lân Thắng cùng vợ con, vì “cái tội” người này kêu gọi đồng bào tẩy chay chuyến viếng thăm VN sắp tới của tên trùm xâm lăng Tập Cận Bình.
Như mọi người đã biết, sở dĩ Bá tước Đờ Ba-le từ bỏ vinh hoa phú quý, xứ sở ngát hương “Eau de Cologne” để sang Việt Nam lấy vợ khẳm mùi nước mắm, là chỉ vì ngài muốn “hy sinh đời bố củng cố đời con”; đổi đời cho con cháu, từ cái gốc Gà trống Gô- Loa mà hóa ra Tiên ra Rồng, Rồng Tiên Giao Chỉ.
Là người cẩn trọng cực kỳ hết chỗ chê, trước khi quyết định bỏ ổ gà Gô-loa để nhảy qua ổ Rồng cõng Tiên, Bá tước đã nghiền ngẫm lịch sử của phần đất hình chữ S nằm vươn mình ra Thái Bình Dương. Thật là cả một thiên anh hùng ca bất tận về lịch sử dựng nước và giữ nước của một giống nòi siêu đẳng mà ông không thể tưởng tượng nổi có ngày con cái ông lại được lai giống… với người thiếu nữ da vàng mũi tẹt răng đen mã tấu, dân Hải Phòng.
Trong lịch sử giữ nước của Việt Nam suốt mấy ngàn năm, kẻ thù truyền kiếp dai dẳng nhất là Phương Bắc; Phương Bắc ở đây không phải “Giặc Miền Bắc vô đây nhuốm máu anh em” là CS đồng hương đồng bào thời chiến tranh chống Mỹ cứu nước Tàu, nhưng là giặc từ bên kia biên giới mà bọn phản động Lê Duẩn gọi “cũng là quê hương”.
Suốt hàng ngàn năm ấy, Dân Việt đã 13 lần đại thắng giặc phương Bắc xâm lăng (1):
Lần thứ 1: Năm 1218 TTL, đại thắng Giặc ÂN,
Lần thứ 2: Năm 214 TTL, đại thắng Giặc TẦN
Lần thứ 3: Năm 181 TTL, đại thắng Giặc TÂY HÁN 
Lần thứ 4: Năm 40 DL, đại thắng Giặc ĐÔNG HÁN
Lần thứ 5: Năm 541 DL đại thắng Giặc LƯƠNG,
Lần thứ 6: Năm 938 DL, đại thắng Giặc NAM HÁN,
Lần thứ 7: Năm 981, đại thắng Giặc TỐNG Lần 1,
Lần thứ 8: Năm 1076, đại thắng Giặc TỐNG Lần 2
Lần thứ 9: Năm 1258, đại thắng Giặc MÔNG CỔ Lần 1,
Lần thứ 10: Năm 1284, đại thắng Giặc MÔNG NGUYÊN Lần 2
Lần thứ 11: Năm 1287, đại thắng Giặc MÔNG NGUYÊN Lần 3,
Lần thứ 12: Năm 1428 đại thắng Giặc MINH,
Lần thứ 13: Năm 1789, đại thắng Giặc MÃN THANH,
Suốt chiều dài lịch sử ấy, mỗi khi bị Phương Bắc lăm le xâm chiếm lãnh thổ, quân dân Việt Nam luôn bày tỏ thái độ bất khuất, kiên quyết chống lại quân thù.
"Phải đợi" cho đến thời Nhà Sản, còn gọi là Thời đại Hồ Chí Minh, nhà cầm quyền nước vợ mới hèn ra như vầy. Bộ trưởng Quốc Phòng Phù Quân Thanh thì “tâm tư”, “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc”. Còn đám thanh niên sinh viên học sinh là rường cột tương lai của đất nước thì đi theo đứa vô học lẫn vô đạo, hành hung triệt tiêu người yêu nước như ông Nguyễn Lân Thắng…
Bá tước Đờ Ba-le ban đầu chỉ bị sốc với cảnh tượng không nước nào có (như thế) trước họa ngoại xâm, trừ bọn phản quốc nối dáo cho giặc, nhưng cũng không có ai ngang nhiên làm như vậy; Bá tước nghĩ, hành động phản quốc ấy sẽ bị đám đông lên án, triệt tiêu. Thế mà mãi tới nay chỉ có những phản ứng lẻ tẻ…
Bá tước Đờ Ba-le giật mình nhớ tới lời Bà Dương Thu Hương, trước đây là một Bộ đội Cụ Hồ đi đi phỏng hai hòn Miền Nam, mới đây trả lời nhà báo Đinh Quang Anh Thái, tại Paris, đại khái rằng, "người Việt Nam hèn".(2)
Bá tước Đờ Ba-le bổng dung muốn khóc. Rồi ngao ngán lẩm bẩm: “Chẳng lẽ con cháu mình rồi cũng bị hèn như thế ru!?”
30/10/2015
________________________________________
Chú thích: