11/12/15

CẢM TẠ MIÊN NAM.

 
 
 
 
 
 
2 Votes

Dương Hòa Đức(facebook)

Một bài thơ với bút danh ký tắt nên tôi không biết là của ai để liên lạc xin phép đăng.Song do bài thơ rất hay và rất thực nên tôi mượn tạm về để cùng các bạn thưởng thức.
Xin cám ơn tác giả.
CẢM TẠ MIÊN NAM.
Đã từ lâu tôi có điều muốn nói
Với miền Nam, miền đất mới thân quen
Một lời cảm ơn tha thiết chân tình
Của miền Bắc, dất ” ngàn năm văn vật”
Tôi còn nhớ sau cái ngày ” thống nhất”
Tôi đã vào một xứ sở thần tiên
nếp sông văn minh, dân khí dịu hiền
Cơm áo ấm no con người hạnh phúc
Tôi đã ngạc nhiên với lòng thán phục
Mở mắt to nhìn nửa nước anh em
Mà Bác dạy là : Bị lủ Nguỵ Quyền
áp bức đoạ đày đói ăn khát uống
Trước mắt tôi một miền Nam sinh động
Đất nước con người dan chủ tự do
Tôi đã khóc ròng khi đứng giữa thành đô
Giận đảng giận đoàn bao năm lừa gạt
Sinh ra, lớn lên ở thiên đường miền Bắc
Tôi chẳng biết gì ngoài ” bác đảng kính iu”
Xã hội bán khai, tẫy não, một chiều
Con người thi nhau hót như loài vẹt
Mở mồm ra là ” nhờ ơn bác đảng
chế độ ta tươi đẹp nhất hành tinh”!!!!
Đuốc soi đường: chủ nghĩa Mác lênin
tiến mạnh tiến nhanh lên thiên đường cọng sản
Hai mươi mốt năm trên đường cách mạng
Xã hội thụt lùi, người kéo thay trâu
thực phẩm mổi ngày mua bằng tem phiếu
Nhân phẩm con người sánh với ngựa trâu
Cảm tạ miền Nam phá màn u tối
Cho tôi được nhìn ánh sáng văn minh
Biết được nhân quyền tự do dân chủ
Mà đã từ tâu đảng bưng bít dân mình!!!
Cảm tạ miền Nam đưa đường chỉ lối
cho tôi về với tổ quốc thiêng liêng
Của vua Hùng, quốc tổ giống Rồng tiên
Chứ không phải Mác – Lê- Mao: Ngoại tộc
Cảm tạ miền Nam mở lòng khai sáng
Cho tôi hiều nhiều về thế giới 5 châu
Mà trước đây tôi có biết gì đâu
Ngoài Trung quốc và Liên xô đại vĩ….!!!
Cảm tạ miền nam, những người chiến sĩ
Tiêu diệt cộng nô một lủ hung hăng
Để cả nước thoát khỏi bầy ác quỷ
Dù không thành công cũng đã thành nhân!!!

PH
(Bài thơ được copy nguyên văn)
nguồn: https://exodusforvietnam.wordpress.com/2015/12/12/cam-ta-mien-nam/#more-24502