16/12/15

Nguyễn Viết Dũng đi tù, Cu Tèo sợ hòa hợp hòa giải

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Bấy lâu nay Cu Tèo rất hồ hởi phấn khởi với 36 kiểu, à lộn, chính sách kiểu 36, ồ không phải, lại lộn lèo nữa, Nghị quyết 36 về chính sách Hòa hợp Hòa giải Dân tộc. Nhưng vừa rồi thấy Nguyễn Viết Dũng bị tòa án nhân dân phạt tù chỉ vì áo mũ anh ấy mang (khi đi biểu tình chống bọn bành trướng Tàu xâm lăng và bọn “đầy tớ nhân dân” Ta chặt cây xanh) “có dấu hiệu” quân phục của VNCH trước 30/4/75, Cu bỗng dưng nổi da gà: sợ Hoà hợp Hòa giải (HHHG).
Ai cũng biết chính sách HHHG của đảng ta là chủ trương đúng đắn đầy tính nhân đạo khoan hồng của Cắt Mạng, luôn đánh kẻ chạy đi chứ không bao giờ đánh người chạy lại.
Nói đến kẻ chạy đi là nói tới mấy triệu tên đĩ điếm, ma cô, đầu trộm đuôi cướp... túm gọn là cặn bã của xã hội Miền Nam thời Mỹ Ngụy đã chạy bán sống bán chết bỏ nước đi vì không kham nổi cuộc sống mới đầy ưu việt trong đó mọi người vì mình, mình vì mọi người; ở đó ai cũng như ai, không có cảnh người bóc lột người; ở đó người ta chỉ cần làm việc theo khả năng mình, nhưng hưởng thụ thì tùy theo nhu cầu vô giới hạn, muốn gì được nấy; ở đó chỉ có Duy Vật mới Biện ra được Chứng nọ tật kia, còn Tâm linh là đồ bỏ, nỏ (không) mần nên trò trống chi. Bọn chúng chạy đi chưa đã, lại còn tiếp tục ôm chân đế quốc Mỹ là kẻ thù quân dân ta đã hy sinh xương máu, đốt rụi Trường Sơn, vừa đánh cho ông Liên Xô và ông Trung Cuốc thắng.
Chạy đi như thế, đảng ta không đánh sao được. Đảng đánh bọn chạy đi bằng mọi phương tiện, từ lý thuyết như, báo chí, phim ảnh, sách giáo khoa, loa phường, đến thực hành như áp dụng triệt để chính sách“lý lịch ba đời”.
Nhưng đến khi kẻ chạy đi chưa tính chuyện “chạy lại”, mới chỉ gửi Đô La Mỹ về, Đảng đã đánh hơi được mùi háng đĩ thơm phức. Ngất ngư mùi hương quý phái chưa bao giờ được hì hà hít hửi, Đảng bèn động não, đổi mới tư duy: Nghị quyết 36, ra đời, chói lòe ánh sáng Hờ Hờ Hờ Gờ / Hoà hợp hoà giải.
Theo tầm hiểu biết của trình độ... Cu Tèo, Cu hiểu từ nay Đỏ/ Vàng bình đẳng nhau, cùng là con một mẹ Âu Cơ cả, nay đã biết lỡ dại trước đây đánh nhau chỉ vì một thằng hàng xóm bất lương nó xúi nó giục làm nát tan cửa nhà, lụn bại gia cang. Nay bắt tay hoà giải hoà hợp, tôn trọng nhau, xem nhau bình đẳng; không còn bị cảnh phân biệt đối xử...
Hồ hởi phấn khởi cực kỳ với không khí tưng bừng của tinh thần HHHG, Cu Tèo dự tính lần tới đi biểu tình với bất cứ mục đích gì, hoặc để hô “HS-TS-VN”, “Tập Cận Bình, cút về nước”, hay tuần hành Bảo vệ Cây xanh, Cu sẽ đội Nón Cối, mang Dép Râu, mặc áo quần Bộ đội cụ Hồ. Nhưng...
Khi thấy anh Nguyễn Viết Dũng bị túm đi tù 15 tháng, Cu bức xúc lẩm bẩm: “Nếu Nguyễn Việt Dũng ở ngoài Bắc mặc quân phục lính Miền Nam trước 1975 mà bị người này bắt đi tù, thì mình dân Nam mặc áo quần Bộ đội cụ Hồ, kẻ khác cũng có quyền bắt như người ta bắt Dũng Phi Hổ chứ bộ”.
Nghĩ đến đó, Cu Tèo teo cu với Hoà Hợp Hoà Giải.