23/4/16

SỨC MẠNH ĐỒNG TIỀN



Một du khách Ngoại Quốc qua thăm Hà Nội, Ông ta muốn đi thăm tất cả những nơi nổi tiếng nhất.Ông ta tới nhà hàng sang trọng nhất Hà Nội.
Người hầu bàn bảo ông:

- Thưa ông, nhà hàng hết chỗ trống rồi !
- Thế anh làm ơn cho tôi đặt cọc 3 bàn, nhưng tôi chỉ cần một bàn và một ghế thôi, hai bàn kia anh có quyền xử dụng tùy ý!

Ngay tức khắc, người hầu bàn tìm ra chỗ ngồi cho ông khách hào phóng.
Sau khi thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn, có bồi bàn đứng hầu, ông khách quyết định đi xem buổi trình diễn của đoàn ca múa Trung Ương có tiếng ở VN.

Tới trước của rạp,người gác của nói:
- Thưa ông, hội trường đã hết chỗ!
- Thế anh cho tôi mua mưòi vé, tôi chỉ xài một, còn chín cái anh muốn làm gì thì làm .
Đúng một phút sau, ông khách có ngay một chỗ ngồi tốt nhất trong rạp. Vãn hát, ông khách đi tới Ba Đình để vào thăm lăng Hồ chí Minh. Trước lăng, một hàng dài cả trăm người đang phải nối đuôi nhau chờ đợi .

Ông khách nói với đám Công an:
- Thời gian tôi ở đây rất ngắn, các anh có cách nào giúp tôi vào thăm lăng mà khỏi xếp hàng không ?
- Xin lỗi ông, rất tiếc, ông phải xếp hàng như mọi người khác.
Ông khách mỉm cười rồi nói:
- Nếu đã vậy thì trong khi chờ đợi, tôi xin mời các anh cùng uống với tôi một ít rượu ngoại quốc.
Nói xong, ông khách lôi trong túi ra năm sáu chai Johny Walker, đưa cho mỗi công an một chai.

Nhận rượu xong, đám công an vồn vã nói:
- Thưa ông, bây giờ ông muốn vào thăm lăng "Bác", hay ông muốn chúng tôi bưng "Bác" ra đây cho ông thăm ?


1029. QUÝ HIẾM VÀ TỐT

Một ông nhà giàu nọ ở Mỹ bị bệnh ung thư gan sắp chết, bác sĩ Mỹ bó tay. Một người bạn Trung Quốc bảo ông muốn sống thì phải thay lá gan. Ông bạn Trung Quốc còn bảo:
-Bọn đế quốc, tư bản Mỹ bóc lột quá, thay một lá gan phải cả năm chờ đợi và tốn những hàng trăm nghìn Mỹ kim. Sao bằng sang nước xã hội chủ nghĩa Trung Quốc, giá bèo lắm. Tù nhân hàng chục triệu, thiếu giống gì hàng tươi sống! Tất cả chỉ hai chục ngàn đô, bao luôn viện phí, tiền ăn ở khách sạn và du lịch. Nếu ông thích du hý, món nào cũng có. Hơn nữa tim, gan, phổi phèo Trung Quốc tươi rói à, mổ ngay ráp ngay, trái tim và gan còn nhảy tưng tưng, không như bên Mỹ, nội tạng đem ướp nước đá coi như là đã chết khô!

Nghe lời ngon ngọt, ông ta lập tức bay sang Trung Quốc! Việc đầu tiên là ông ra cửa hàng nội tạng xem mẫu. Ở đây đủ mẫu hàng. Già ,trẻ, trai, gái, võ sĩ, tu sĩ, tướng, tá, bác sĩ, kỹ sư, luật sư, nha sĩ, họa sĩ, ca sĩ, minh tinh màn bạc.. .Khách hàng là thượng đế, có quyền lựa chọn. Nếu muốn xem mặt, sờ mó, quan sát đều được ngay.

Đầu tiên, ông ta vào tiệm bán tim. Tại đây, tim các loại có đủ cả. Nào là : tim bác sĩ, tim nông dân, tim công nhân, tim luật sư, tim thầy giáo… nhưng đắt nhất trong cửa hàng là một trái tim cộng sản. Ông ta liền hỏi chủ tiệm :

- Sao tim này đắt dữ vậy, bộ nó tốt lắm hả ?
- Cái này hổng phải nó tốt mà là nó hiếm.

- Sao hiếm ?
- Ây dà, nị hông thấy sao ? Cả ngàn thằng cộng sản mới có một thằng có tim đó chớ. Vậy là nó hiếm rồi. Hàng hiếm đó , mua đi.
Sau đó , qua tiệm bán bao tử. Ở đây cũng có đủ loại: bao tử lính, bao tử dân nghèo, bao tử dân giàu…nhưng mắc nhất là bao tử của quan chức nhà nước cộng sản. Rút kinh nghiệm tiệm bán tim, ông ta hỏi chủ tiệm :
- Cái này nó hiếm nên mắc phải không ?
- Cái này hổng hiếm nhưng mà nó tốt !
- Tốt ra sao ?

- Tốt lắm chứ ! Xi măng, sắt thép, tiền bạc, mỡ thối, mỡ bẩn gì, kể cả sĩ diện và lương tâm bỏ vô nó cũng tiêu hóa hết. Tốt lắm đó, mua đi!
Cuối cùng, chỉ còn tiệm bán não. Ở đây cũng có đủ loại não như hai tiệm trước, nhưng mắc nhất cũng là não của người cộng sản. Lần này ,vừa thấy cái não mắc nhất đó, ông ta nói ngay :

- Lấy tôi cái này, cái này mắc vậy chắc vừa hiếm lại vừa tốt ?
- Nị khéo chọn ghê ! Cả triệu thằng cộng sản mới có một thằng có não, mà nó ít khi xài tới lắm nên còn mới ! Còn tốt ở chỗ là mỗi khi nó động não tức là nó sắp có tiền !
-Thế nội tạng Việt Nam so với nội tạng Trung Quốc thì hàng nào tốt hơn?
-Hàng "Chung Kộ" tốt nhất thế giới mà! "Zịt Nàm " thì ăn thua gì! Ai nói đồ "Zịt Nàm" tốt? Tim, gan, óc của chúng nó bé xíu à!
Chúng nó nên người là do "Chung Kộ" nuôi bằng cơm thừa, canh cặn của "Chung Kộ." Chúng nó là nô lệ của "Chung Kộ" mà! Nị không thấy xưa thì Hồ Chí Minh, Phạm Văn Đồng, nay thì Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Tấn Dũng luôn sang quỳ lạy "Chung Kộ" hay sao?


Sau khi thay lá gan xong, ông người Mỹ lúc ở Trung Quốc thì vui vẻ, phấn khởi, nhưng về Mỹ được hai tháng thì chết!


Trước 1975, Việt Nam hai miền Nam Bắc đã có nghề bán máu. Nay Việt Nam tiến nhanh tiến mạnh nên nhiều nơi bán nội tạng. Tin Việt Nam cho biết anh Nguyễn Hy Sinh, ở Nghệ An, quê bác, 30 tuổi, có vợ với ba con, nhà nghèo và thất nghiệp. Nghe theo đường dây khuyến mại nội tạng, bán mỗi bộ phận được mấy chục triệu Việt Nam, anh liên theo cò sang Quảng Đông. Anh được đưa vào trú ngụ ở một căn nhà tồi tàn, và họ bảo đợi. Tháng sau có điện thoại đặt hàng, người ta mới dắt anh đến một chỗ khác, cũng chỉ là một căn nhà đổ nát. Tại đây họ cột chân tay anh, mổ lấy nội tạng . Xong họ khâu bụng anh lại rồi đuổi anh ra về. Anh ra đường , đi một đoạn thì té xỉu. Công an Trung Quốc bắt gặp, xem giấy tờ rồi gọi điện thoại về Việt Nam. Vợ anh và em trai anh phải sang Quảng Châu đem anh về. Vài tuần sau anh chết mà vẫn không được một đồng nào!


http://sontrung.blogspot.com/search/label/NGUY%E1%BB%84N%20THI%C3%8AN%20TH%E1%BB%A4%20*%20V%C4%82N%20CH%C6%AF%C6%A0NG%20TRUY%E1%BB%80N%20KH%E1%BA%A8U%20VI%C3%8AT%20NAM%20HI%E1%BB%86N%20%C4%90%E1%BA%A0I?