9/2/16

MÙA XUÂN DÂN TỘC GIỮA HỒN TÔI

Xin bấm vào link dưới đ thưởng thc din ngâm ca Ngh Sĩ Thu Hường (Úc Châu)

  https://app.box.com/s/erzkxb3fwjkao8ckxoqw

  Võ Đi Tôn (Hoàng Phong Linh)

1.
  N
a đêm tôi tnh gic
  T
ưởng mình còn quê hương.
  B
Mê hay Bến Tht
  Sao sóng d
y trùng dương ?
  B
ước Xuân v thơm nh gót vương hương
  Mà nghe h
n trĩu nng.
  Dòng sông tôi gi
a đêm trường hoang vng
  Ch
y v Quê tìm li bến Xuân xưa.
  Tóc Em th
ơm, hương thong du da
  Tay gi
t áo, lén soi nhìn bóng nước.
  Em cúi th
n, chp rèm mi nhung mượt
  C
tri Thơ vn dáng mng Em Thơ.
  Tranh th
y mc đp hơn c ngun mơ
  Cho tôi s
ng nhng gi đau vin x.
  Qua bóng hình Em, tôi yêu giòng L
ch S,
  Núi sông còn th
ơm gi trn Tình Quê.
  B
ước chân khô M v


  R
nghèo tan phiên ch.
  T
Đng Đình H, sông than núi th
  M
t đi M gánh Trăm Con.
  Đ
ường M đi, chân cng đá mòn
  Dăm c
sn mà vuông tròn Đo Lý.
  M
ngng cao đu, trng đng vang nga hí,
  Nhìn đàn con l
m lit gi Quê Cha.
  B
Sông Hng trăng chiếu ánh phù sa,
  H
ương Giang mng, chp chn xuôi Mái Đy.
  Chín R
ng Thiêng thành Cu Long sóng quy
  N
ng hng Xuân duyên kết lúa Nàng Hương.
  M
t nghìn năm chng gi biên cương
  V
n kiên cường khí phách.
  Tám m
ươi năm, lòng chung huyết mch
  Thu v
trn di non sông.
  M
ôm con, chưa vui tha tc lòng
  B
ng nghe tri Xuân khóc.
  Xác tri
u con bên v đường tang tóc
  Đói mòn
t Du năm xưa.
  T
ng thân khô, trn tri nng mưa
  Nh
ư đng rác gia tn sinh nhân loi.
  R
i Mu Thân, vang tiếng cười lang sói
  N
a đàn con vì ch thuyết lai căng
  Vung cu
c lên, tay sát khí đng đng
  Chôn t
p th, cn khô tình Dân Tc.

 2.
  Tôi t
nh gic, sao còn đây tiếng khóc
  Dù đăng trình tôi v
n quyết tâm đi.
  Bao nhiêu năm không m
i gót ch
  Nghe ti
ếng trng Hà Hi vang thúc gic.
  Xuân Đ
ng Đa, dù tay nghèo gy trúc
  Cũng l
ng danh vn thu ging Rng Tiên.
  Tôi s
v – tìm dáng mng trinh nguyên
  Tranh th
y mc ngày xưa – Em xa tóc
  Bên b
sông – sc Xuân vn châu ngc
  N
cười Em nhung mượt mt đi Thơ.
  Tôi s
v – không “vô cm”, th ơ
  Vênh váo c
ười vang trên lm than T Quc.
  Không đùa vui trên thân em g
y guc
  Ch
bng tui cháu con !
  Tôi s
xin – vì l sng còn
  C
a Dân Tc – cùng hòa chung nhp bước.
  Tu
i cui đi ch mong tròn nguyn ước
  Cùng Toàn Dân đòi l
i quyn Người.
  Nghe c
tri Xuân vang dy tiếng cười
  Khi quỳ ôm chân M
.
  Đ
ược hôn lên tng nếp da nt n
  Vì l
ch s oan khiên
  Vì n
a đàn con quên c hch truyn
  D
ng xây Mùa Xuân Dân Tc.
  Tôi thành tr
thơ nhoài ôm T Quc
  Nh
ư con tìm M, thơm ng mơ vàng.
  M
dn con đi, cuc li đng hoang
  Cho lúa m
c lng hương tri Đông Á.
  B
y em con không còn ai tr giá
  Bán buôn nô l
da vàng.
  Cho con kh
i nhc khi nhìn cnh suy tàn
  Vì gi
ng Vit đang cn khô Đo Lý.
  B
o lc vùi chôn Nhân V
  Đ
ường hm heo hút tương lai.
  Đ
i tm dung, trong mê-tnh đêm dài
  Tôi v
n thy đp tri Xuân Dân Tc.
  Xuân gi
a hn tôi, hi sinh T Quc,
  Nh
c bng reo, hoa ta ngát hương nng.
  H
n sông tôi trôi chy, vn xuôi dòng
  Len s
i đá, v Bin Đông tìm M.
  Xin ch
con – dù hành trang gánh nh
  Nh
ưng nng lòng vì L Sng Quê Hương.
  Em hãy ch
tôi, bóng nước soi gương
  H
ng lên má, n cười xưa giu thn.
  Tôi s
v – không quên li ước hn
  Gi
a triu dâng bng dy sc Xuân sang.
  Xuân c
a đi tôi xin được hưởng Vinh Quang
  Toàn Dân T
c – nng Xuân hng phơi phi.
  Tr
i Vit Nam la là thay áo mi
  Tr
y hi lên đường, vui đón T Do.

  Võ Đ
i Tôn. (Hoàng Phong Linh)
  H
i ngoi.